อธิบดีกรมอุทยานฯ ปลูกป่า ที่เขตห้ามล่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์

อธิบดีกรมอุทยานฯ ปลูกป่า ที่เขตห้ามล่าเขาน้อย-เขาประดู่ อ.วัดโบสถ์ ให้เป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่าโดยเฉพาะ”นก”นานาชนิด และจัดกิจกรรมดูนกได้อีก

วันนี้ 3 ก.ค.65 นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช  นายโกเมศ พุทธสอน ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 11ร่วมทำพิธีเปิดกิจกรรมวันต้นไม้ประจำปี ของชาติ พ.ศ. 2565 ตามโครงการปลูกป่าเพื่ออนุรักษ์ ฟื้นฟู ป่าต้นไม้ ป่าชายเลน และป้องกันไฟป่าและเนื่องในวันต้นไม้ ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2665

ซึ่งจัดขึ้น ณ.เขตห้ามล่าสัตวป่าเขาน้อย – เขาประดู่ บ้านป่าคาย หมู่ที่  2 ต.บ้านยาง อ.วัดโบสถ์ โดยกิจกรรม มีปลูกป่าในเขตห้ามป่าสัตวป่าเขาน้อย – เขาประดู่ ให้เป็นแหล่งอาหารของสัตว์ป่า โดยเฉพาะนกชนิดต่างๆ ซึ่งสามารถจัดกิจกรรมดูนกได้อีก โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชน อปท.

ผู้นำชุมชน นักเรียน และประชาชนในพื้นที่ร่วม 400 คนร่วมกิจกรรมปลูกต้นไม้จำนวน 10 ไร่ อาทิ กล้าต้นหว้าป่า ไผ่ซางหม่น มะขามป้อม มะม่วงป่า และตาเสือ ประมาณ2,000 ต้น

นายรัชฎา สุริยกุล ณ อยุธยา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เปิดเผยว่า กรมอุทยานฯร่วมกับชุมชนทั่วประเทศให้มีส่วนร่วมอนุรักษ์ผืนป่า และร่วมกันปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่ป่าคืนธรรมชาติ ให้สมบูรณ์ พร้อมส่งเสริมให้เป็นแหล่งศึกษาธรรมชาติของชุมชนใกล้เคียง และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชุมชน สามารถมาดูพันธุ์ไม้หายาก และสัตว์ป่า โดยเฉพาะเขตห้ามล่าสัตว์ป่า เขาน้อย – เขาประดู่ มีเนื้อที่กว่า 80,000 ไร่ มีสัตว์ป่านานาชนิดที่หาชมได้ยาก อาทิ นก จำนวนกว่า 30 ชนิด และ ปูสองแคว ซึ่งเป็นปูหายาก พอถึงฤดูก็จะออกมาให้นักท่องเที่ยวได้ชมทุกปี

สุพิณ  พิโลก….


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า