พ่อเมืองประจวบฯเปิดเวทีรับฟังเยาวชนทิศทางการพัฒนาจังหวัด

เมื่อวันที่ 10 มี.ค. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ประชุมทางไกลผ่านระบบ Zoom Meeting ร่วมกับ นายสุชาติ สุขสะอาด ผู้อำนวยการกลุ่มงานยุทธศาสตร์และข้อมูลเพื่อการพัฒนาจังหวัดสำนักงานจังหวัดประจวบฯ เจ้าหน้าที่และคณะครู เพื่อเปิดการรับฟังความคิดเห็นของเด็กและเยาวชนกับทิศทางการพัฒนา จ.ประจวบคีรีขันธ์ ตามนโยบายของผู้ว่าราชการจังหวัดฯที่ต้องการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญจากสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาจำนวนกว่า 300 คน มีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) ในการนำเสนอแนวทางการพัฒนาจังหวัดให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ น่ามอง ตลอดจนการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักและมีจิตสำนึกรักบ้านเกิด สร้างความรัก ความอบอุ่นในครอบครัวนำมาซึ่งชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีมีความสุขตลอดไป

นายสุชาติ กล่าวว่าการเปิดรับฟังความคิดเห็นฯของเด็กและเยาวชนผ่านระบบ Zoom Meeting แบ่งออกเป็น 5 ห้อง 5 ประเด็น ได้แก่ การพัฒนาการท่องเที่ยวในชุมชน การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนประจวบฯ การพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่ บ้านน่ามอง การพัฒนาสิ่งแวดล้อม และการพัฒนาการศึกษา ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องประกอบด้วย สำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบฯ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบฯ สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัด บ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัด สำนักงานท้องถิ่นจังหวัด องค์การบริหารส่วนจังหวัด สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด และสำนักงานศึกษาธิการจังหวัด มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ประจำแต่ละห้องในประเด็นที่รับผิดชอบ เพื่อเป็นพีเลี้ยงและให้คำแนะนำพร้อมสรุปผลในประเด็นที่เด็กและเยาวชนได้ให้ข้อคิดเห็นที่สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางที่จะนำไปสู่การพัฒนาจังหวัดประจวบฯต่อไป

สำหรับการรับฟังความคิดเห็นในวันนี้มีเด็กและเยาวชนสนใจเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนทั้งสิ้น 188 คน แบ่งความคิดเห็นประเด็นการพัฒนาการท่องเที่ยวในชุมชน จำนวน 39 คน การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนประจวบฯ จำนวน 36 คน การพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่ บ้านน่ามอง จำนวน 36 คน การพัฒนาสิ่งแวดล้อม จำนวน 35 คน และการพัฒนาการศึกษา จำนวน 42 คน ใช้เวลารับฟังประมาณ 2 ชม. จากนั้นคัดเลือกตัวแทนของเด็กและเยาวชนแต่ละห้องๆละ 1 คนเพื่อสรุปความคิดเห็นทั้ง 5 ประเด็นให้ผู้ว่าราชการจังหวัดฯและผู้เข้าร่วมประชุมได้รับฟังต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า