เปิดยุทธการรวบตัว “เจ๊เชียงราย”ตัวสั่งการใหญ่เครือข่ายค้ายา นรกภาคใต้

“รอง ผบ.ตร. พร้อม ผบช.ปส.”นำกำลังสยบไพรี เปิดยุทธการ “รวบตัว เจ๊เชียงราย ตัวสั่งการใหญ่ เครือข่ายยานรก ภาคใต้  พร้อมยึดทรัพย์ 42 ล้าน

เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 13.30 น.ที่ บก.ภ.จว.เชียงราย ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ รอง ผบ.ตร.,ผู้อํานวยการศูนย์อํานวยการ ป้องกันและปราบปรามยาเสพติด สํานักงานตํารวจแห่งชาติ(ผอ.ศอ.ปส.ตร.) พล.ต.ท. สรายุทธ สงวนโภคัย ผบช.ปส.ได้ร่วมแถลงว่า ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธ์  ผบก.ปส.4 พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก บก.ปส.4 ได้ปิดล้อมตรวจค้นตามแผนยุทธการสยบไพรี 65/6″ถล่มนักค้าแดนใต้ 2″

พล.ต.อ.รอย กล่าวว่า ทางกองบังคับการตํารวจปราบปรามยาเสพติด 4, กองบังคับการ ตํารวจปราบปรามยาเสพติด 3, กองบังคับการข่าวกรองยาเสพติด และกองบังคับการสกัดกั้น การลําเลียงยาเสพติด บช.ปส.ได้เร่งรัดขยายผลและจับกุมผู้กระทําผิดที่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด มาดําเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

จากการสืบสวนสอบสวนขยายผล สามารถออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดได้อีก 4 ราย โดยมี “เจ๊เชียงราย” เป็นผู้ติดต่อประสานงานหลักระหว่างผู้ผลิตนอกประเทศกับผู้ค้าทั้งภายในและภายนอกประเทศ รวมถึงเป็นผู้จัดหาและสั่งการทีมลําเลียงยาเสพติดจากภาคเหนือ เข้าสู่พื้นที่ตอนใน และส่งออกไปยังประเทศที่สามนับว่าเป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดรายสําคัญระดับประเทศ จนนําไปสู่การเปิดปฏิบัติการตามยุทธการ สยบไพรี 65/6 “สยบนักค้าแดนใต้ 2” ปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมาย 30 จุด ทั่วประเทศ โดยบูรณาการร่วมกับ หน่วยงานด้านการปราบปรามยาเสพติดในพื้นที่ (กองทัพภาคที่ 3, สํานักงานคณะกรรมการป้องกัน และปราบปรามยาเสพติด, กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย, ตํารวจภูธรภาค 5 และ สํานักงานปราบปรามยาเสพติด สหรัฐอเมริกา ประจําประเทศไทย (DEA)

โดยสรุปผลปฏิบัติการสามารถจับกุมผู้หาตามหมายจับ 2 หมาย 4 ราย พร้อมของกลางยาเสพติด จำนวนหนึ่งตรวจยึดทรัพย์สินไว้เพื่อทําการตรวจสอบ มูลค่าประมาณ 42 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ฝากเตือนไปยังบุคคลที่จะผันตัวมาเป็นผู้ลำเลียงยาเสพติด แม้เงินค่าจ้างวานที่ได้จะมีจำนวนมาก แต่ไม่คุ้มหากถูกจับได้ โดยยืนยันว่าตำรวจจะขยายผลจับกุมผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด”รอง ผบ.ตร.กล่าว”

ด้าน พล.ต.ต.พรศักดิ์ เปิดเผยว่า ปฎิบัติการในครั้งนี้ ในเบื้องต้นสามารถตรวจยึดทรัพย์สินบ้านพร้อมที่ดิน จำนวน 14 หลัง มูลค่าประมาณ 27.5 ล้านบาท โฉนดที่ดินจำนวน  8 แปลง มูลค่าประมาณ 15 ล้านบาท รถยนต์กระบะ จำนวน  1 คัน มูลค่าประมาณ 300,000 บาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่ยึดได้มูลค่ามากกว่า 42 ล้านบาท

ทั้งนี้จากการตรวจสอบประวัติเจ๊เชียงรายพบว่า พื้นเพเป็นคนจังหวัดพัทลุง หลังสามีเสียชีวิตแต่ได้ย้ายมาอาศัยอยู่ที่จังหวัดเชียงรายพร้อมลูกชาย โดยมาเป็นตัวการใหญ่ในการประสานยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในประเทศ ขณะที่ลูกชายขณะนี้ถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำจังหวัดเชียงราย ในข้อหาคัายาเสพติด ส่วนผู้ต้องหาอีกรายหนึ่งคือ เจ๊ปทุม มีหน้าที่ คอยรับงานเจ๊เชียงราย แล้วพบยังมีหมายจับในคดีเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์อีกด้วย

สำหรับคดีดังกล่าวเป็นการสืบสวนขยายผลต่อเนื่องจากคดี เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2564 เจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 3 กองบังคับการตํารวจปราบปราม ยาเสพติด 4 จับกุมนายสุไหลหมาน หรือหมาน หมันหมัด พร้อมของกลาง ยาบ้า 180,000 เม็ด บริเวณสะพานข้ามคลองป่าบอน ตําบลวังใหม่ อําเภอป่าบอน จังหวัดพัทลุง นําผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตํารวจภูธรป่าบอน จังหวัดพัทลุงดําเนินคดี

ต่อมาเมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน 2564 เจ้าหน้าที่ตํารวจกองกํากับการ 3 กองบังคับการตํารวจปราบปราม ยาเสพติด 4 จับกุมนายนายฟักรูดิง มะสาแม พร้อมของกลางยาบ้า 220,000 เม็ด ในพื้นที่ตําบลควนลัง อําเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา นําผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวนกองบังคับการตํารวจ ปราบปรามยาเสพติด 4 ดําเนินคดี จากนั้นต่อมาในวันที่ 10 มกราคม 2565 กองบัญชาการตํารวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติปิดล้อม ตรวจค้นตามแผนยุทธการสยบไพรี 65/4 จับกุมนายเพาซี อาแวแม พร้อมพวกรวม 3 ราย ตรวจยึด ทรัพย์สินมูลค่าประมาณ 50 ล้านบาท


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า