ผู้ว่า กกท.เป็นห่วงอาหารปนเปื้อนสารเสพติดในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ

ผู้ว่า กกท.เป็นห่วงอาหารปนเปื้อนสารเสพติดในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ เน้นย้ำทางจังหวัดพัทลุงตรวจสอบร้านค้าร้านอาหารอย่าให้มีการปนเปื้อนหรือมีส่วนผสมของ “กระท่อม และ กัญชา” เพราะอาจจะทำให้นักกีฬาเยาวชนหมดสิทธิ์ลงแข่งขันได้

วันนี้ 2 ก.ค.65 ได้มีการประชุมเตรียมความพร้อมของการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” โดย ผู้ว่า กกท.เน้นย้ำทางจังหวัดพัทลุงตรวจสอบร้านค้าร้านอาหารอย่าให้มีการปนเปื้อนหรือมีส่วนผสมของ “กระท่อม และ กัญชา” เพราะอาจจะทำให้นักกีฬาเยาวชนหมดสิทธิ์ลงแข่งขันได้

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานในการ ประชุมคณะกรรมการอำนวยการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 37 “พัทลุงเกมส์” และ การแข่งขันกีฬาอาวุโสแห่งชาติ ครั้งที่ 4 “เสกักเกมส์” โดยมี ฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง และ วิศิษฐ์ กาญจโนภาศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพัทลุง ร่วมแถลงข่าวความพร้อมด้วย

โดย ฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง กล่าวว่า ตอนนี้ทางจังหวัดก็มีความพร้อมเป็นอย่างมากในการเป็นเจ้าภาพกีฬาเยาวชนครั้งแรก และยังเป็นครั้งแรกของจังหวัดที่ได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาระดับชาติอีกด้วย ในเรื่องสนามแข่งขันตอนนี้ก็ใกล้ที่จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว เหลือเพียงตกแต่งให้สวยงามก็คาดว่าจะทันสำหรับการแข่งขันอย่างแน่นอน และนอกจากนี้บางชนิดกีฬาจะไปแข่งขันที่ จ.สงขลา

ด้าน ดร.ก้องศักด ยอดมณี กล่าวว่า กีฬาเยาวชนแห่งชาติได้กลับมาจัดอีกครั้งในรอบ 3 ปี ซึ่งกกท. มีความต้องการส่งเสริมให้จัดทุกปี เพื่อการพัฒนานักกีฬาในระดับเยาวชนของไทย อย่างไรก็ตามที่ห่างหายไปถึง 3 ปี ก็เนื่องมาจากสถานการณ์โควิดทำให้ที่ จ.ตราด ต้องยกเลิกไป แต่ทั้งนี้ถึงแม้ว่าจะกลับมาจัดอีกครั้ง ทาง กกท.เองก็ยังมีการรักษามาตรการโควิดที่เข้มข้น เพราะทาง จ.พัทลุง ต้องเปิดจังหวัดต้อนรับนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ ที่มากจำนวนมากกว่า 1 หมื่นคน และอยากให้เจ้าหน้าที่ของทุกจังหวัดดูแลนักกีฬาเรื่องการรับปะทานอาหาร ที่อาจจะมีการเจือปนของสิ่งเสพติด เช่น กระท่อม หรือ กัญชา ถึงแม้ว่าจะถูกกฎหมาย แต่ก็ไม่เหมาะ ไม่ควรแก่เยาวชนที่อายุไม่เกิน 18 ปี และในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า