พบหญิงปริศนาเดินอยู่ในวัด 3 วัน สอบถามไม่ตอบหนีไปซ่อนตัวในห้องน้ำ

เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565 นายจักรกริช งานดี กำนันตำบลกะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพบผู้หญิงคนหนึ่งเข้ามาอาศัยอยู่ในบริเวณวัดมณีศรีมหาธาตุ ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงาได้ประมาณ 3 วัน  โดยตอนกลางคืนจะนอนอยู่บริเวณประตูเข้าวัด ตอนกลางวันจะเดินอยู่ตามริมถนน และเข้ามาอยู่ภายในบริเวณวัด ซึ่งคนในพื้นที่และพระภิกษุในวัดไม่เคยเห็นหน้าหรือเคยรู้จักมาก่อน ชาวบ้านจึงเกิดความสงสัยและเกรงว่าจะเป็นผู้ป่วยเชื้อโควิด-19 หนีการรักษามา หรือจะเป็นคนไร้ญาติที่อาจจะต้องการความช่วยเหลือ จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลกะไหล เข้าไปตรวจสอบ พบว่าเป็นผู้หญิงวัยกลางคนอายุประมาณ 40 ปีเศษ ถามอะไรก็ไม่ตอบ และได้เดินหลบหนีเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำผู้หญิงภายในวัด จึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตะกั่วทุ่ง เจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา ให้รีบมาช่วยเหลือเกรงว่าจะมีการทำร้ายตัวเอง

ทาง พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเจรจาต่อรอง เข้าทำการเกลี้ยกล่อม จนยอมเปิดประตูเดินร้องให้ออกมา แต่ก็ยังไม่ยอมเอ่ยปากพูดอะไรออกมา เจ้าหน้าที่พยายามชวนพูดคุยว่าจะให้ช่วยอะไร แต่เธอก็ไม่ยอมเปิดปากพูด เจ้าหน้าที่จึงเกลี้ยกล่อมขอให้ขึ้นรถของเจ้าหน้าที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งไปให้ความช่วยเหลือตามกระบวนการต่อไป

ซึ่งเบื้องต้นนั้นทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ฯบอกว่าเคยรับตัวมาที่ศูนย์ฯแล้ว 2 ครั้ง แต่ในระหว่างที่ติดตามหาญาติหรือคนรู้จัก เธอก็หลบหนีออกมาจากศูนย์ทั้ง 2 ครั้ง จึงอยากประชาสัมพันธ์ให้คนที่รู้จักหรือเคยพบเห็นให้ช่วยแจ้งข้อมูลมาที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งจังหวัดพังงา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า