ศาลไม่ให้ประกันตัวผู้ต้องหาฮั้วประมูลรถ อบจ.สงขลา เหตุหลบหนีหมายศาล

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัวนางชวลี เทียนงามสัจ กรรมการผู้จัดการบริษัท ศรีเอทอินโนเวชั่น จำกัด ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีฮั้วประมูลรถซ่อมบำรุงทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นำส่งสภ.เมืองสงขลาตอนกลางดึกที่ผ่านมา โดยจับกุมได้ในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ขณะที่กำลังหลบหนีการจับกุม

ซึ่งในช่วงเช้าของวันที่ 2 ก.ค. พนักงานสอบสวนของสภ.เมืองสงขลา  พ.ต.อ.เอนก ศรีคำอ้าย รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลาหัวหน้าชุดสอบสวน ได้นำตัวนางชวลี ออกมาจากห้องควบคุม เพื่อมาสอบปากคำบนชั้น 2 ของสภ.เมืองสงขลา พร้อมทั้งแจ้งข้อกล่าวกาในความผิดฐานร่วมกันปลอม และใช้เอกสารปลอมในการเสนอราคา (ฮั้วประมูล) จนเป็นเหตุให้ อบจ.สงขลาได้รับความเสียหาย ทั้งนี้เหตุเกิดเมื่อปี 2555

จากการสอบปากคำในเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอไม่ให้การใดๆในชั้นสอบสวน โดยในวันนี้หลังจากสอบปากคำเสร็จก็จะส่งตัวไปฝากขัง พร้อมทั้งส่งสำนวนเพิ่มเติม เพราะสำนวนคดี 76 ได้ส่งให้อัยการไปแล้ว ตอนนร้ก็เหลือเพียงส่งคำให้การของผู้ต้องหา และหลักฐานต่างๆที่จะเพิ่มเติมให้อัยการ ส่วนอัยการจะฟ้องวันไหน ก็อยู่ที่อัยการจะพิจารณา

ในส่วนของสำนวนคดีที่ 2 ขณะนี้ ทางกองปราบได้รับเรื่องไปทำเอง เนื่องจากมีหนังสือจากตร. ฝากให้กองปราบรับโอนจาก สภ.เมืองสงขลาไปทำ  แต่ถึงอย่างไรสำนวนต่างๆทางพนักงานสอบสวนได้ทำไปครบถ้วนแล้ว อาจจะมีเพิมเติมบ้างเล็กน้อย หากต้องการสอบเพิ่ม ต่อจากนั้นทางกองปราบจะนำสำนวนทั้งหมดส่งตรงต่ออัยการภาค 9 ต่อไป ซึ่งคาดว่าทุกอย่างจะทันก่อนวันหมดอายุความ ทั้งนี้ยังคงไม่มีความกังวลใดๆทั้งสิ้น เกี่ยวกับการทำคดีนี้

สำหรับในเรื่องของเงินประกัน ถ้าศาลให้ผู้ต้องหามีการประกันตัวก็จะยู่ในวงประกันที่ 300,000-600,000 บาท แต่ทั้งนี้ก็ต้องอยู่ในดุลพินิจของศาลว่า จะให้ประกันหรือไม่อย่างไร แต่จากการที่ผู้ต้องหาหลบหนีหมายศาลนั้น จะเป็นสาเหตุหนึ่งที่ศาลจะไม่ให้ประกันตัวก็ได้  ล่าสุดศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 9  ไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหา เหตุเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี และคดีกำลังจะขาดอายุความในวันที่ 16 กรกฎาคม 2565ที่จะถึงนี้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า