นายก อตบ.ดินแดง อ.ไพรบึง เยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ

นายก อตบ.ดินแดง อ.ไพรบึง เยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟ ศึกษาเรียนรู้เก็บข้อมูลในการปลูก การดูแลบำรุงรักษา นำไปเผยแพร่แก่ประชาชนในตำบล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ วันที่ 29 มิ.ย. 65 ร.ต.อ.ปธิวัฒน์ พลเหลา นายก อตบ.ดินแดง อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ และคณะ เดินทางไปที่สวนทุเรียนภูเขาไฟสวนป้าสมทอง บ้านพราน  ต.พราน อ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ เพื่อเก็บข้อมูลศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับวิธีการปลูกการดูแลบำรุงรักษาทุเรียนภูเขาไฟ เพื่อนำความรู้ที่ได้รับมานำเผยแพร่แก่พี่น้องประชาชนตำบลดินแดง เพื่อจะได้นำความรู้ไปต่อยอดทดลองปลูกทุเรียนในพื้นที่ โดยมีนางสมทอง ไข่นุ่น ให้การต้อนรับ พร้อมกับนำเยี่ยมชมสวนและชิมทุเรียนภูเขาไฟ

ร.ต.อ.ปธิวัฒน์ พลเหลา นายก อตบ.ดินแดง เปิดเผยว่า สวนทุเรียนภูเขาไฟ ป้าสมทอง ไม่ได้ปลูกเฉพาะทุเรียนเท่านั้น แต่ยังมีผลไม้ชนิดอื่นๆ อีก เช่น เงาะ มังคุด ลองกอง และสะตอ เจ้าของสวนได้มีน้ำใจแนะนำให้ความรู้วิธีการปลูกและการบำรุงรักษา ซึ่งตนและคณะ ได้เข้าศึกษาหาความรู้เพื่อนำไปเผยแพร่ให้พี่น้องประชาชนในตำบลดินแดง เพื่อที่จะได้นำทุเรียนซึ่งเป็นผลไม้เศษฐกิจรายได้สูงไปปลูกในพื้นที่

ขอแจ้งประชาชนชาวศรีสะเกษและจังหวัดอื่นๆ ได้มาเยี่ยมชมสวนทุเรียนภูเขาไฟป้าสมทองกันได้ ช่วงเวลานี้ ทุเรียนภูเขาไฟป้าสมทองยังมีทุเรียนให้ได้ชิมและซื้อไปเป็นของฝาก ซึ่งทุเรียนภูเขาไฟสวนนี้มีคุณภาพเกรดพรีเมียมซื้อไปแล้วไม่ผิดหวัง.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า