รถตู้รับส่งนักเรียนวิ่งพุ่งลงคลองนักเรียนเจ็บ 12 ราย

เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 29  มิ.ย. ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถตู้นักเรียนพุ่งตกคลองมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณหน้าหมู่บ้านวิลล่า บารานี รังสิตคลองสาม หมู่ 1  ถนนเลียบคลองสาม ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงประสานกู้ภัยให้เคียงเข้าให้การช่วยเหลือ พร้อมทั้งรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง ว่าที่ร้อยตรี พิชญะ เพียราช ปลัดอำเภอคลองหลวง ร.ต.อ กันตพัฒน์ ปัสสา รอง.สว.จร.สภ.คลองหลวง รถกู้ชีพ อบต.คลองสาม หน่วยกู้ชีพบัวเพ็ชร หน่วยกู้ชีพเทศบาลเมืองท่าโขลง และอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบรถตู้รับส่งนักเรียนของโรงเรียนหอวัง ปทุมธานี  เป็นรถตู้ยี่ห้อเมอร์เซเดสเบนซ์ สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน อย-9117 กรุงเทพมหานคร เสียหลักพุ่งตกลงไปภายในคลองตัวรถจมน้ำจนเกือบมิดคัน  โดยมีพลเมืองดีโดดลงไปภายในน้ำให้ความช่วยเหลือเด็กนักเรียนที่ติดอยู่ภายในรถ เป็นเด็กชายและหญิง รวมทั้งหมด 12 คน นอกจากนี้ยังมีผู้ขับขี่อีก 1 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย ทั้งหมดซึ่งส่วนใหญ่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีเด็กนักเรียนอยู่ 2 คนที่มีอาการปวดขา เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้ช่วยกันปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งรพ.บางปะกอกรังสิต2  จำนวน 1 ราย ส่งร.พ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ 1 ราย  ส่วนที่เหลือก็มีผู้ปกครองนำส่ง รพ.เองไปก่อนหน้านี้แล้วโดยทั้งหมดมีอาการปลอดภัย

ทางด้าน ด.ญ.สิรินรัตน์  สมวงค์ นักเรียนที่โดยสารมาภายในรถเปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนเองนั่งฟังเพลงอยู่เบาะหลังโดยเปิดกระจกรถ จนมาถึงจุดเกิดเหตุ พี่ ม.6 ที่นั่งอยู่ด้านหน้าได้ตะโกนบอกว่าระวัง ก่อนที่รถจะพุ่งตกลงไปภายในน้ำ โดยขณะเกิดเหตุมีนักเรียนในรถกว่า 10 คน ทั้งหมดเป็นนักเรียนของโรงเรียนหอวัง ปทุมธานี

จากการสอบสวนนายสุริยา  จีนประชา อายุ 46 ปี บ้านเลขที่ 36/922 หมู่ 3 ต.คลองสาม อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ผู้ขับขี่ให้การว่า  ขณะเกิดเหตุตนเองขับรถออกมาจากโรงเรียนหอวังปทุมธานี เพื่อนำเด็กนักเรียนไปส่งที่บ้านพักโดยมีนักเรียนมาเต็มคันรวม 12 คน และยังไม่ได้ส่งนักเรียนลงเลยสักคน โดยมาถึงที่เกิดเหตุตนเองรู้สึกวูบไปแต่ยืนยันว่าไม่ได้หลับ ก่อนที่จะมารู้ตัวตอนที่รถตกลงไปภายในน้ำแล้วโดยจำได้ว่าขณะนั้นรถวิ่งอยู่ถนนเลียบคลองสามเส้นทางสายหลัก ซึ่งตนเองเพิ่งมาขับรถรับส่งนักเรียนได้ประมาณ 1 เดือนเศษ

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่ารถตู้รับส่งนักเรียนคันเกิดเหตุวิ่งออกมาจากซอยคลองสาม 1/15 ก่อนจะพุ่งตัดถนนสายหลัก(ถนนเลียบคลองสาม) ก่อนจะตกลงไปภายในคลองจนตัวรถพุ่งไปอยู่อีกฝั่งคลองหนึ่ง โชคดีที่ขณะนั้นถนนเลียบคลองสามเป็นช่วงที่จังหวะรถว่างและรถตู้รับส่งนักเรียนไม่ชนเสาไฟฟ้าแรงสูงที่ตั้งอยู่ริมคลอง โดยกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้อย่างชัดเจน

ทางด้าน ร.ต.อ.ณัฐพล อุดน้อย รองสว.สอบสวนสภ.คลองหลวง เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานและนำตัวผู้ขับขี่ไปสอบปากคำ และตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ก่อนจะดำเนินคดีทางกฏหมายต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า