นายอำเภอคลองหลวงลุยตรวจพระสงฆ์นอนอยู่ที่บ้าน

พระไม่อยู่วัดแต่ไปอยู่บ้านกับลูกเมียหลังมีประชาชนถ่ายคลิปร้องเรียน ด้านนายอำเภอคลองหลวงลุยตรวจพระสงฆ์นอนอยู่ที่บ้าน

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 23 ก.พ.65 นายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง สั่งการให้ว่าที่ร้อยตรีพิชญะ เพียราช ปลัดฝ่ายความมั่นคงอำเภอคลองหลวง พร้อมด้วยพ.ต.ท.วิจิตร พินิจสอน สวป.สภ.คลองหลวง ได้ลงพื้นที่ไปที่ซอยคลองสี่ตะวันออกที่70  ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังมีประชาชนถ่ายคลิปพระสงฆ์อยู่ภายในบ้านภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ม.16 ต.คลองสี่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี หลังจากตรวจสอบพบว่าพระสุภาวี จันทรา  อาย54   ปี ซึ่งกำลังลงจากรถเก๋งยี่ห้อโอเปิ้ลสีฟ้าหมายเลขทะเบียน ธว 5937 กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบภายในรถพบใบกระท่อมซุกซ่อนอยู่ข้างประตูฝั่งคนขับจำนวนหนึ่ง จึงได้เชิญตัวไปให้พระมหาสมพงษ์ กนตธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม(เจ้าคณะตำบลคลองหก) สอบสวนเบื้องต้นและจะได้นำตัวพระครูปริยัตยาคม  เจ้าคณะตำบลคลองสอง เจ้าอาวาสวัดพืชนิมิต    ซึ่งเป็นวัดต้นสังกัดว่าผิดวินัยสงฆ์ข้อใดบ้าง

ด้านนายนิติชัย วิริยานนท์ นายอำเภอคลองหลวง  กล่าวว่าซึ่งเมื่อวานนี้หลังจากที่ทางฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวงได้รับว่ามีพระสงฆ์มามั่วสุมดื่มสุราและปลูกกระต๊อบอยู่ในพื้นที่เอกชนหลังจากตรวจสอบแล้วก็พบว่าผิดจริงจึงได้ให้นำพระสงฆ์ทั้ง 4รูปไปให้พระมหาสมพงษ์ กนตธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม(เจ้าคณะตำบลคลองหก) สึกจากการเป็นพระ ส่วนพระสงฆ์อีก 3รูปก็ได้ให้กลับไปที่วัดต้นสังกัด และระหว่างที่จะนำกำลังไปรื้อกระต๊อบก็พบชายแต่งกายคล้ายพระสงฆ์นั่งกระบะท้ายจึงเรียกตรวจสอบก็พบว่าเป็นพระที่นั่งอยู่นั้นเป็นพระที่ถูกสึกเมื่อวานนี้จึงได้ให้เปลี่ยนชุดนอกจากนี้ยังพบขวดเหล้าขาววางอยู่ที่เสื่อหลังรถกระบะ1ขวด ซึ่งเป็นพระที่ลาสึกไปเมื่อวานนี้แล้วทราบชื่อนายสมนึก  แสงตา อายุ 54  ปี จึงได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.คลองห้าดำเนินคดี

ต่อมาทางฝ่ายปกครองอำเภอคลองหลวงได้รับแจ้งว่าพระสงฆ์รูปหนึ่งอยู่ที่บ้านทำลับๆล่อๆ และขับรถด้วย เบื้องต้นตรวจสอบแล้วพบว่าพระชื่อสุวภี จันทรา อายุ 54 ปี สังกัดอยู่วัดคลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แต่ถูกขับออกจากวัดซึ่งขัดคำสั่งเจ้าอาวาสวัดคลองสองและมีปัญหาเดิมที่ร้องเรียนด้วย ซึ่งหลังจากสอบสวนกับทางพระมหาสมพงษ์ กนตธมโม ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดปัญญานันทาราม(เจ้าคณะตำบลคลองหก) ลงความเห็นว่าให้กับไปอยู่ที่วัดพืชนิมิตรเพราะเป็นวัดเจ้าคณะตำบล นอกจากนี้ทางอำเภอคลองหลวงก็จะมีการตรวจสอบสำนักสงฆ์ต่างๆว่าได้รับใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่ ซึ่งพระสงฆ์ก็ต้องอยู่วัดจะไปอยู่บ้านไม่ได้เพราะผิดวินัยสงฆ์และอยากให้เจ้าบ้านเป็นหูเป็นตาให้กับเจ้าหน้าที่ด้วยเพราะจะได้จรรโลงพระพุทธศาสนาของเราให้สืบต่อไป

ภาพข่าว คลิปวีดีโอ สมยศ-ลีลานุช   โสภณวิมลรัตน์ /ปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า