จัดประชุมผู้ปกครองนักเรียน แลกเปลี่ยนความคิดสร้างสัมพันธภาพที่ดี

โรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี  จัดประชุมผู้ปกครอง

เมื่อวันที่ 19  มิถุนายน 2565 ที่ห้องประชุมโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี   อ.แม่สอด จ.ตาก นางสาวนิภาภรณ์  อินนาคกูล ผู้อำนวยการสถานศึกษาโรงเรียนเทศบาลเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี จัดประชุมผู้ปกครองนักเรียนภาคเรียน 1  ประจำปีการศึกษา 2565   โดยมีว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ ปวงละคร นายกเทศมนตรีนครแม่สอด เป็นประธานการประชุมดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาล หัวหน้าส่วนราชการ คณะกรรมการสถานศึกษา ผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วมประชุมฯ หลังจากประชุมเสร็จนายกเทศมตรีนครแม่สอดมอบใบประกาศให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีเด่น และผลงานดีเด่น

ว่าที่ ร.ต.ประเสริฐ  กล่าวว่า ปัจจุบันการจัดการศึกษาโดยเน้นนักเรียนเป็นสำคัญ มุ่งเน้นให้นักเรียนเรียนรู้อย่างมีความสุข โดยการจัดการเรียนรู้ด้วยการส่งเสริมให้นักเรียนได้เรียนรู้ นำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดประโยชน์ ได้ทดลองปฏิบัติจริง ได้สัมผัสกับประสบการณ์ตรง ในการจัดการศึกษาให้ มีประสิทธิภาพนั้น จะต้องร่วมมือกันทั้งทางบ้านและโรงเรียน ในการช่วยเหลือส่งเสริมพัฒนาการเรียนรู้ของนักเรียน ทางโรงเรียนได้เล็งเห็นความสำคัญต่อความร่วมมือกันระหว่างบ้านและโรงเรียน จึงจัดให้มีการการประชุมผู้ปกครองนักเรียนขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาและวางแผนร่วมกับทางโรงเรียน ให้ผู้ปกครองรับทราบนโยบายของฝ่ายบริหาร และแนวทางบริหารจัดการของโรงเรียนและสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างครูและผู้ปกครอง

นางสาวนิภาภรณ์  กล่าวว่า การประชุมผู้ปกครองนักเรียนในครั้งนี้ เป็นกระบวนการแลกเปลี่ยนความคิด เป็นการพบปะพูดคุยกับผู้ปกครอง โดยจะมีครูประจำชั้นหรือครูที่ปรึกษาดำเนินกิจกรรม และเอื้ออำนวยให้ผู้ปกครองได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิด มีการสร้างสัมพันธภาพที่ดีและใกล้ชิดกันมากขึ้น อีกทั้งแจ้งแนวทางการดำเนินงานของโรงเรียน ความก้าวหน้าทางการจัดการศึกษา มีการเปิดโอกาสให้ผู้ปกครองได้มีส่วนร่วมในการให้ข้อเสนอแนะ สิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อโรงเรียนในการพัฒนาคุณภาพการศึกษา

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า