หอบเงิน 7 ล้านบาท ซื้อควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น “เพชรลำโขง”

ฟาร์มควายบิ๊กไอซ์พิษณุโลก ตกลงซื้อควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น ชื่อเพชรลำโขง ในราคา 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท เพื่อนำมาพัฒนาให้เป็นสุดยอดสายพันธุ์ควายไทยให้ได้ในอนาคต  หลังพบเจอแล้วสังเกตุเห็นถึงลักษณะที่ดีมากของควายตัวนี้ คาดจะสามารถผลิตน้ำเชื้อแก่เกษตรกรนำไปเลี้ยงต่อ ๆ กันได้

ที่บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย เลขที่ 53 หมู่ที่ 1 ตำบลทับยายเชียง อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก นาย รณชัย  จิตรวิเศษ  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเป็นสักขีพยานในการส่งมอบ เจ้าเพชรลำโขง มูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท จากลังกาฟาร์มควายงามเมืองนาคาจังหวัดบึงกาฬ   เจ้าของ คือ นาย สดใส จันทอุ่มเม้า โดยทำพิธีมอบให้แก่เจ้าของใหม่ คือ นาย สมบัติ  ทำละอียด เจ้าของ บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย ด้วยเงินสดก้อนละ 1 ล้าน 7 ก้อน แล้วทอนให้ 1 บาท ตามสัญญาที่ตกลงกันไว้

สำหรับที่ บิ๊กไอซ์ฟาร์มควายไทย มีชื่อเสียงในเรื่องของการผลิตน้ำเชื้อควายไทยเป็นที่รู้จักกันไปทั่วประเทศอยู่แล้วหลายรุ่น  แพร่ลูกแพร่หลานได้มากมายปัจจุบันก็มีเจ้า 9 เจริญ ปัจจุบันอายุก็มากขึ้นแล้ว  จึงได้พยายามหาควายไทยที่มีสายพันธุ์ไทยที่ดี คุณลักษณะพร้อม จนกระทั่งได้มาเห็น เจ้าเพชรลำโขง ของ นาย สดใส ว่าเป็นควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น อายุ 2 ปี5 เดือนกว่า ๆ ว่าตัวใหญ่สวย ตรงตามคุณลักษณะควายไทยสามารถนำมาพัฒนาพันธุ์ ทั้งการเลี้ยงดูที่ถูกต้อง ตามหลักการดูแลอย่างดี และถูกวิธีได้ อีกทั้งยังจะสามารถนำมาผลิตน้ำเชื้อได้อีกจำนวนมาก จึงได้ตกลงใจซื้อในราคา 7 ล้านบาททอนให้ 1 บาท

 

ควายพ่อพันธุ์วัยรุ่น เจ้า “เพชรลำโขง”  ราคา 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท ตัวนี้เป็นควายพันธุ์ไทยแท้ตัวใหญ่  พ่อ ชื่อ เจ้า”ปัง แปดริ้ว”  แม่ ชื่อ เจ้า “งามตา”  เป็น สายเพชรอุคร ความที่ได้ผสมผสาน ระหว่าง สายทองสุก และ สายเพชรอุคร ทำให้ลำโชงสวยและตัวใหญ่ ที่มีอายุแค่ 2 ปี 5 เดือน  อีกทั้งยังมีความลงตัว ทั้งโครงสร้างของร่างกาย ลำตัว ขา สัดส่วน กีบเท้า  และจัดว่าเป็นควายงามที่ โดดเด่น จนกระทั่งเข้าตาทางบิ๊กไอซ์ฟาร์มดวายไทย ที่ติดตามมาจากสนามประกวด  ตั้งแต่งานประกวดควายงาม จังหวัดหนองบัวลำภู   งานประกวดควายงาม จังหวัดกาพสินช์  รวมถึงที่พิษณุโลกเองด้วย  และล่าสุดเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2565 ทีมงานบิ๊กไอซ์ฟาร์มได้ไปเจรา สู่ขอ “เจ้าลำโขง” และตกลงค่าตัวได้จนสำเร็จ ในมูลค่า 7 ล้านบาท ทอน 1 บาท  และยังได้เปลี่ยนชื่อเป็น เจ้า “เพชรลำโขง” เพื่อที่จะได้นำมามาพัฒนา กับแม่พันธุ์ในฟาร์ม และจะแบ่งปันน้ำเชื้อให้กับพี่น้องเกษตรกร ถือว่าเป็นการพัฒนาสายพันธุ์ควายไทยให้คงอยู่กับประเทศไทยของเราสืบต่อไป บรรยากาศก็เป็นไปด้วยความคึกคัก มีผู้มีชื่อเสียงต่างมาคล้องมาลัยดอกดาวเรืองรับขวัญ จากลำโขง มาสู่ลำน่าน  และอนาคตก็ต้องมาจับตาดูว่า พ่อควายพันธุ์วัยรุ่น เพชรลำโขงตัวนี้ จะมีพัฒนาการได้ดีขนาดไหน  ก็เป็นที่จับตาจองบรรดาผู้นิยมเลี้ยงควายไทยที่เดินทางมาให้กำลังใจกันเป็นจำนวนมาก

สุพิณ  พิโลก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า