บิ๊กแจ๊สอนุรักษ์ประเพณีร่วมสรงน้ำพระสงฆ์ 99 รูป พร้อมแจกสมุนไพร

บิ๊กแจ๊สอนุรักษ์ประเพณีร่วมสรงน้ำพระสงฆ์ 99 รูป พร้อมแจกสมุนไพรเสริมภูมิป้องกันคลัสเตอร์โควิดหลังสงกรานต์

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 3 พฤษภาคม 2565 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี ร่วมประเพณีสรงนำพระ 99 รูป พร้อมแจกสมุนไพรเสริมภูมิ วัดคิรีวงค์ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด19 หลังเทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนกลับมาจากภูมิลำเนาแล้ว ที่สนามโรงเรียนเจริญวิทยา หมู่ 11 คลองหก ตำบลคลองหก อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี

โดยมี นายสิระพงษ์ สิริโพธินันท์ รองนายก อบจ.ปทุมธานี , นางรุจศลักษณ์ ธูปกระจ่าง ตั้งวงษ์เลิศ เลขานุการนายก อบจ.ปทุมธานี , ส.จ.สุ นายสุริยา ธรรมธารา, ส.จ.นัท น.ส.ณัฐรุจา คุ้มทรัพย์ สมาชิกสภา อบจ.ปทุมธานี สมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี และนายศรายุทธ แหยมเจริญ นายก อบต.คลองหก ให้การต้อนรับ บรรยากาศภายในพิธีมีประชาชนร่วมสรงน้ำพระพุทธรูป และสรงน้ำพระสงฆ์ จำนวน 99 รูป ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานีได้นำสมุนไพรเสริมภูมิวัดคีรีวงค์ จ.ชุมพร มาแจกให้ประชาชนไว้ทานเสริมภูมิป้องกันโรคระบาด

ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ทางนายศรายุทธ แหยมเจริญ นายก อบต.คลองหก และ สจ.ในพื้นที่ ร่วมกับจัดงานประเพณีสรงน้ำพระสืบเนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ มีการนิมนต์พระสงฆ์ 99 รูป เพื่อสรงน้ำพระ จากนั้นพระสงฆ์ได้ให้ศีลให้พร ซึ่งประเพณีเหล่านี้จำเป็นต้องอนุรักษ์ไว้ เมื่อวานทาง อบจ.ได้จัดประเพณีจุดลูกหนูเราได้จัดอย่างยิ่งใหญ่แต่ปีหน้าต้องยิ่งใหญ่กว่านี้ ที่นี่ก็เหมือนกันยังไม่มีที่ไหนนิมนต์พระสงฆ์ถึง 99 รูป มารดน้ำสรงน้ำพระตามประเพณี พิธีต่างๆก็ผ่านไปได้ด้วยดี เรามีการเตือนและทำทุกอย่างโดยให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19ของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัดทั่งนี้ต้องขอบคุณทีมงาน สจ. และท่านนายก อบต.คลองหก  ที่ทำให้งานวันนี้เสร็จสิ้นไปด้วยดีรวมถึงทางโรงเรียนที่ให้ใช้สถานที่.

ภาพ/ข่าว สมาคมนักข่าวจังหวัดปทุมธานี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า