ตำรวจแม่สอดซ้อมแผนปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้าเหมือนจริง

ตำรวจแม่สอดซ้อมแผนปล้นร้านทองในห้างสรรพสินค้าเหมือนจริง

เมื่อเวลา 14.00 น.  วันที่ 16  มิถุนายน 2565  พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน ผกก.สภ.แม่สอด จ.ตาก  มอบหมายให้ พ.ต.ท.วัฒนะ คงตาล สวป.สภ.แม่สอด ได้ทำการซักซ้อมแผนเผชิญเหตุ เพื่อป้องกันการปล้นร้านทอง ในเขตเทศบาลนครแม่สอดพร้อมด้วยนายชัยรัตน์ วิเชียร คณะกรรมการตำรวจจังหวัดตากและประธานชมรมร้านทองอำเภอแม่สอด และนายภัทรดนัย อุทัยรัตน์  ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานความมั่นคง

โดยกำหนดให้มีผู้ร้ายจำนวน 2 คน ขับขี่รถเก๋งเข้ามาเจอดบริเวณตรงหน้าห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ไลฟ์สไตล์ แม่สอด จากนั้นคนร้ายทั้งสองคนลงมาจากรถบุกเข้าปล้นร้านทอง ตั้งอยู่ในห้างสรรพสินค้า ฯ ซึ่งคนร้ายได้ถืออาวุธปืนพกสั้นยิงพนักงานร้าน  บาดเจ็บ  2 รายและได้ฉวยโอกาสชิงทรัพย์เป็นสร้อยทองคำรูปพรรณหนัก 100  บาท หลบหนีไปมุ่งหน้าไปตามถนนอินทรคีรี  เขตเทศบาลนครแม่สอด หลังจากทราบเหตุร้าย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้วิทยุแจ้งสกัดจับ และนำกำลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับไล่ล่าคนร้ายที่ทำการหลบหนีโดยสามรถจับกุมนคนร้ายได้ 2คน พร้อมรถและอาวุธปืนของกลางที่ก่อเหตุ

สำหรับในการทำแผนเผชิญเหตุเพื่อป้องกันการปล้นร้านทองในครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากประชาชนชาวอำเภอแม่สอดและนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก  เพราะร้านทองตั้งอยู่ภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และมีผู้คนกำลังจับจ่ายซื้อสินค้าจำนวนมาก

นายชัยรัตน์  กล่าวว่า การทำแผนเผชิญเหตุของสถานีตำรวจภูธรแม่สอด โดยภาพร่วมเรียบร้อยเป็นอย่างดี  เนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจซ้อมแผนอย่างจริงจัง และ มาตรการป้องกันทำให้ผู้ประกอบการร้านทองเกิดความสบายใจและมีความมั่นใจมากขึ้น

ณรงค์ บุญธรรม จังหวัดตาก


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า