บางเสร่ แข่งขันตกปลาเห็ดโคนในทะเล ชิงเงินรางวัล

วันที่ 1 พ.ค.65 ที่ชายหาดบางเสร่ ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  สำนักงานวัฒนธรรมชุมชนจังหวัดชลบุรี ร่วมกับเครือข่ายวัฒนธรรม กลุ่มท่องเที่ยววิถีชุมชน ตำบลบางเสร่ นำโดย นางวลีพร อินอนงค์ ประธานกลุ่มท่องเที่ยววิถีชุมชนตำบลบางเสร่ ได้จัดให้มีกิจกรรมการแข่งขัน กิจกรรมพื้นบ้าน ตกปลาเห็ดโคนชายหาดบางเสร่ ครั้งที่1 ประจำปี 2565 โดยมี ประชาชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่ ให้ความสนใจร่วมลงแข่งขันเป็นจำนวนมาก

สำหรับการแข่งขัน กีฬาตกปลาเห็ดโคน นอกจากจะเป็นกีฬาพื้นบ้านของชาวบางเสร่แล้ว ยังสร้างความสุขความสนุกสนานแล้ว และมีรางวัลล่อใจให้กับผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ผู้ชนะเลิศ จะได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 รับเงินรางวัล 4,000 บาท รองชนะเลิศอันกับ 2 รับเงินรางวัล 3,000 บาท และรางวัลชมเชยอีก 5 รางวัล รางวัลละ 1,500 บาท

โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขัน เริ่มลงสู่ชายหาดแข่งขัน ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ถึงเวลา 12.00 น. รวม 4 ชม. มีคณะกรรมร่วมเก็บคะแนน ตลอดจนบันทึกการแข่งขันอย่างใกล้ชิด โดยผู้เข้าร่วมการแข่งขันสามารถใช้เบ็ดได้ไม่เกิน 2 ตัว ต่อเบ็ด 1 คัน และผู้เข้าร่วมการแข่งขันหนึ่งคนสามารถใช้เบ็ดได้เพียง 1 คัน เท่านั้น เมื่อหมดเวลาการแข่งขันต้องนำปลาที่ตกได้มานับจำนวนตัว เพื่อชั่งน้ำหนักตัดสินหาผู้ชนะต่อไป

สำหรับผลการแข่งขัน กีฬาตกปลาเห็ดโคน ครั้งที่ 1 ประจำปี 2565 มีวัตถุประสงค์ เพี่อให้ประชาชนได้ร่วมกิจกรรมอันก่อให้เกิดความรักความสามัคคี มีน้ำใจเป็นนักกีฬา ผลการแข่งขันปรกฏว่า นายสำเริง นิลแย้ม เป็นผู้ชนะเลิศ ที่สามารถตกปลาเห็ดโคนได้ถึง 40 ตัว คว้าเงินรางวัล 5,000 บาท โดยมีนายอำเภอสัตหีบ ผู้แทนนาย ภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นผู้มอบรางวัลให้ในครั้งนี้ ส่วนรางวัลอื่นๆ ได้มอบหมายให้หัวหน้าส่วนราชการและผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นผู้มอบตามลำดับ

นิราช ทิพย์ศรี /นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า