ชาวบ้านรุมสาปเเช่ง คนร้ายลอบเผาศาลแม่ตะเคียน

ชาวบ้านสวรรคโลก รุมสาปแช่งคนร้ายลอบเผาศาลแม่ตะเคียน ในวัดไผ่ล้อม หมู่ 8 ต.ย่านยาว อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย วอดทั้งหลังซึ่งก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน ก็มีคนร้ายแอบมาเผาชุดไทยที่ชาวบ้านนำมาถวายเจ้าแม่ตะเคียน วัดไผ่ล้อม พังเสียหายไปแล้ว 1 ครั้ง แต่จับมือใครดมไม่ได้  ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา  มีคนร้ายแอบมาลอบเผาศาลแม่ตะเคียน ซึ่งสร้างจากไม้สักวอดเสียหายไปทั้งหลัง  ชาวบ้านในละแวกต่างมาจับกลุ่มมุงดูศาลของเจ้าแม่ตะเคียน ที่ยังมีร่องรอยถูกราดน้ำมันแล้วจุดไฟเผาจนศาลที่สร้างจากไม้สักได้รับความเสียหายทั้งหลัง ซึ่งก่อนหน้านี้เพียง 1 วัน คนร้ายก็ได้เข้ามาเผาชุดไทยที่นำมาถวายวอดยกตู้ ชาวบ้านต่างพากันจุดธูปสาปแช่งคนร้ายที่มาเผาศาลแม่ตะเคียน

นายนที พุกแก้ว อายุ 52 ปี นักการภารโรงโรงเรียนไผ่ล้อม ซึ่งพักอาศัยอยู่ตรงข้ามศาลแม่ตะเคียนเพียง 10 เมตร เล่าให้ฟังว่าเมื่อคืนวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมาประมาณ 4 ทุ่ม มีคนร้านมาเผาชุดไทยที่ ต้นตะเคียนไปแล้ว 1 รอบแต่ตนเองออกมาดับไฟทัน จนกระทั่งประมาณตี 1 มีรถจักรยานยนต์ มาจอดบนถนนหน้าบ้านพักของตน จากนั้นแฟนของตนได้ยินเสียงชายคล้ายวัยรุ่น 2 คนคุยกัน และมีแสงไฟสะท้อนเข้าไปบ้านจึงได้ลุกมาดูปรากฏว่าไฟกำลังลุกไหม้ศาลแม่ตะเคียน ซึ่งตนพยายามจะดับไฟแต่ไม่ทัน ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าทำไมต้องมาเผาศาลเจ้าแม่ตะเคียน  สำหรับศาลเจ้าแม่ตะเคียน เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจชาวบ้านในบริเวณนี้และใกล้เคียง ได้มากราบไหว้ขอพรให้สมหวังในเรื่องต่างๆ ไม่น่าจะทำเช่นนี้และหลังจากที่ชาวบ้านทราบเรื่องต่างรุมสาปแช่งคนร้ายที่ลอบเผาศาลแม่ตะเคียน ซึ่งตนอยากจะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้

ด้านนายสมเกียรติ คมขำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 เล่าให้ฟังว่าก่อนหน้านี้คนร้ายได้เข้ามาเผาชุดไทยไปแล้ว 1 รอบ ซึ่งตนก็ได้เข้ามาเก็บกวาดทำความสะอาดซึ่งก็พบขวดใส่นำมันเบนซินวางไว้ที่ข้างศาลจึงได้เก็บไว้ ซึ่งตนคิดว่าน่าจะเป็นพวกวัยรุ่นที่คึกคะนองมาลอบเผาศาลแม่ตะเคียนก็เป็นได้

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า