ชาวสวนปาล์ม อ.เขาชัยสน ประกาศขายสวนหลังโจรอาละวาดขโมยปาล์ม

สู้โจรไม่ได้ ชาวสวนปาล์มในพื้นที่ อ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุงประกาศขายสวน หลังได้รับความเดือดร้อนโจรอาละวาดขโมย ปาล์มไปขาย 7 ครั้งในรอบ 5 เดือน

วันที่ 8 พ.ย.65 เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง เข้าตรวจสอบสวนปาล์มในพื้นที่ หมู่ 6 ตำบลควนขนุน อำเภอเขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หลังนางดัชนี พรหมทอง อายุ 62 ปี เจ้าของสวนเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจหลังผลปาล์มในสวนถูกโจรขโมยตัดไปขาย

นางดัชนี ฯ เล่าว่า เธอปลูกปาล์มในพื้นที่ 33 ไร่ ผลผลิตปาล์ม ตกทลายละ 35 – 40 กก ตอนนี้เธอได้รับความเดือดร้อน เพราะโจรได้เข้าไปขโมยตัดผลปาล์มไปขาย ปกติเธอจะให้คนงานไปตัดปาล์ม 15 วันครั้ง แต่คนร้าย จะฉวยโอกาสเข้าไปแอบตัดผลปาล์ม ก่อนที่คนงานเธอจะเข้าไปตัดประมาณ 1 อาทิตย์ แต่จะแอบตัดผลปาล์มต้นที่แนวริมทาง เพราะงานในการขนขึ้นรถ

เธอบอกด้วยว่า ที่สวนของเธอคนร้ายเริ่มขโมยครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2565 จนเธอต้องขึ้นป้ายห้ามบุคคลอื่นเข้าในสวน หลังจากนั้น เงียบหายไป และมาก่อเหตุอีก ในช่วง สอง สามเดือนที่ผ่านมา โดยโจรได้เข้าขโมยไปแล้ว 3 ครั้ง ล่าสุด โจรได้เข้ามาขโมยเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ช้ำใจหนักรอบนี้ มีทลายปาล์ม ตกอยู่ให้ดูต่างหน้าด้วย คาดว่าด้วยความรีบจึงเก็บไปไม่หมด ครั้งแรก ครั้งสองไม่ว่า แต่นี้โจรขโมยบ่อยไป เสมือนไม่เกรงกลัวอะไรเลย จึงตัดสินใจเข้าแจ้งความ

นางดัชนี ฯ บอกด้วยว่า โจรไม่ได้ขโมยเฉพาะสวนของเธอ สวนของนายสรวิศ พริกเบ็ญจะ อายุ 24 ปี ซึ่งอยู่ติดกับสวนเธอ ในพื้นที่ 25 กว่าไร่ ก็ถูกโจรขโมยเช่นกัน โดยสวนของนายสรวิศ ฯ จะหนักกว่าสวนของเธอ เพราะเขาอยู่จังหวัดชุมพร และได้ว่าจ้างคนงานตัด 15 วันครั้งเช่นกัน แต่ที่สวนของนายสรวิศ ฯ โดนคนร้ายขโมยไปถึง 7 ครั้ง ล่าสุด เขาได้ปักป้ายประกาศขายสวนแล้ว เพราะรับไม่ไหว กับการขโมยของโจร อีกทั้งเพราะเขาอยู่ไกล ไม่มีเวลามาดูสวนด้วยตนเอง

นางดัชนี ฯ บอกว่าจากความเดือดร้อนดังกล่าว ต้องการวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามโจรที่ขโมยปาล์ม มาดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อไม่ให้ไปก่อเหตุสร้างความเดือดร้อนให้กับตนและชาวสวนรายอื่นอีก

อย่างไรก็ดีล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขาชัยสน ได้เร่งสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดีแล้ว


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า