จังหวัดกระบี่ ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากประเทศมาเลเซีย 180 คน

มาเลย์แห่เที่ยวกระบี่!!  ทกจ.กระบี่ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซีย 180 คนบินตรงจากกัวลาลัมเปอร์ สู่ สนามบินนานาชาติกระบี่ทันทีที่มีการผ่อนคลายการเดินทาง

วันนี้ 2 พ.ค. 2565 ทันทีที่รัฐบาลผ่อนคลายการเดินทางเข้าระหว่างประเทศ  เริ่มขึ้นในวันที่ 1 พ.ค.2565  นั้น นายสุรัตน์  จรณโยธิน   ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่ (ทกจ.กระบี่) ร่วมกับ ททท.สนง.กระบี่  ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ และ หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  ต้อนรับนักท่องเที่ยวมาเลเซียจำนวน 180 คนเดินทางมากับสายการบินแอร์เอเชียเที่ยวบินที่ AK868 ด้วยเครื่องบินแอร์บัสเอ 320 เส้นทางบินตรงจากกัวลาลัมเปอร์  ประเทศมาเลเซีย สู่สนามบินนานาชาติกระบี่จำนวน 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์   ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคมเป็นต้นไป   หลังจากที่ประเทศไทยผ่อนคลายมาตรการ   เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกระบี่   ได้เร่งส่งเสริมการตลาดและกระตุ้นการเดินทางสู่ประเทศไทยอีกครั้งเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจการท่องเที่ยวภายใต้มาตรการแบบ new normal โดยคาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวจากตลาดมาเลเซียเดินทางสู่ประเทศไทยในภาพรวมทั้งทางอากาศและทางบกไม่น้อยกว่า 3 แสน 3 หมื่นคนหลังจากหยุดชะงักไปเกือบ 2 ปี

นายอุทิศ  ลิ่มสกุล  ผอ.ททท.สำนักงานกระบี่  แจ้งว่า   มาเลเซียเป็นตลาดนักท่องเที่ยวระยะใกล้ที่เดินทางเข้ามาทำกิจกรรมท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปีประกอบกับจังหวัดกระบี่เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม   มีภาพลักษณ์ความพร้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกในการเป็นมุสลิม   รองรับการตลาดท่องเที่ยวมาเลเซียเป็นอย่างมากโดยสถานการณ์ปกติปี 2562  มีนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซียเดินทางมาท่องเที่ยวกระบี่จำนวน 200,614 คนมากเป็นอันดับ 3 ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่มาเยือนจังหวัดกระบี่  มีเที่ยวบินตรงรวม 1,460 เที่ยวบิน  และนับเป็นสัญญาณที่ดีด้านการท่องเที่ยวของกระบี่สำหรับการกระตุ้นตลาดให้เกิดการเดินทางเข้าพื้นที่เพิ่มขึ้น  รวมถึงการเพิ่มความถี่ของเที่ยวบินนี้กำลังวางแผนกับภาคเอกชนที่จะเดินทางไปประชาสัมพันธ์และส่งเสริมการขายในรูปแบบ Table Top Sale และเข้าร่วมงาน Consumer  Fair ในเร็วๆนี้ ด้วย

นิตยา แสงมณี // ผู้สื่อข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดสตูล


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า