ระทึก!ชายคุ้มคลั่งถือปืนอาละวาดยิงใส่ร้านค้าถูกเจ้าของร้านยิงสวนบาดเจ็บ

ชายคุ้มคลั่งถือปืนอาละวาดยิงใส่ร้านค้าถูกเจ้าของร้านยิงสวน ก่อนขับรถสายตรวจ 191 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจหลบหนีพร้อมตัวประกัน

วันที่ 16 ตุลาคม 2565 เกิดเหตุวุ่นวายขึ้นในพื้นที่ อ.ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง โดยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการสืบสวนสอบสวน สภ.ป่าพะยอม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ป่าพะยอม เข้าปิดล้อมบ้าน 103 /1 หมู่ 6 ตำบลป่าพะยอม  อ.ป่าพะยอม  จังหวัดพัทลุง หลังนายเกริกพันธ์ กาญจนพันธ์ อายุ 51 ปี หลังวิ่งหนีลงจากรถ 191 พร้อมน้องแก้ม บุตรสาว วัย 11ปี  เข้าไปหลบซ่อนตัว โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจาพูดคุยนานร่วมครึ่งชั่วโมง นายเกริกฯ จึงให้บุตรสาวนำอาอาวุธปืนประจำกายขนาด.38 มามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  พร้อมเจ้าหน้าที่ชาร์จเข้าควบคุมตัว ในสภาพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่บริเวณข้อเท้าด้านซ้าย  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่ง รพ ป่าพะยอม

ในขณะที่บนถนนสายหนองเรือ -ลานข่อย ปากซอยบ้านหลังดังกล่าว  เจ้าหน้าที่พบรถยนต์ สายตรวจ191 อีซูซุ  หมายเลขทะเบียน 3 ขณ 6207 กทม ชนกับเสาไฟฟ้าข้างทางได้รับความเสียหาย ส่วนบริเวณตัวร และกระจกหลัง มีร่องรอยกระสุนประมาณ 5 จุด ภายในรถมีรอยเลือด ส่วนคนเจ็บอีกคนทราบชื่อคือนายสิทธิพร  ปิ่นแก้ว หรือ ฐา กระสุนถูกเข้าที่กกหู ได้รับบาดเจ็บสาหัส  เจ้าหน้าที่รีบนำส่ง รพ ป่าพะยอม ก่อน รพ ป่าพะยอมจะส่งต่อ รพ พัทลุง

จากการสอบของเจ้าหน้าที่ตำรวจเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ นายเกริกพันธ์ฯได้ถือปืนขนาด .38  เข้าไปอาละวาดที่ร้านค้าข้างบ้านในพื้นที่ หมู่ 8 ตำบลบ้านพร้าว อ ป่าพะยอม จังหวัดพัทลุง พร้อมใช้ปืนยิงใส่ร้านค้า 1 นัด ก่อนที่เจ้าของร้านจะยิงโต้ กลับ กระสุนถูกนายเกริกพันธ์ ฯ ได้รับบาดเจ็บ  นายเกริกพันธ์ ฯ จึงวิ่งหลบหนีไปที่รถ 191 ของเจ้าหน้าที่ ตำรวจที่เข้าไประงับเหตุจอดอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่อยู่ในรถเพื่อวิทยุขอกำลังเสริม เห็นนายเกริกพันธ์ ฯ วิ่งถือปืนมาที่รถ จึงวิ่งหลบลงจากรถ

นายเกริกพันธ์ ฯ จึงขับรถ 191 ออกไป  โดยมุ่งหน้ากลับไปที่บ้าน ซึ่งอยู่ห่างจากร้านค้าประมาณ 300 เมตร  เพื่อขอช่วยนายสิทธิพร ฯหรือนายฐา ให้ช่วยขับรถพา 191  พาตน ส่ง รพ  พร้อมได้ชวนน้องแก้ม  บุตรสาวขึ้นรถมาด้วย

และจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากคนในรถทราบว่าขณะที่ นายเกริกพันธ์  ฯ พร้อมนายฐา และเด็กหญิงแก้ม นั่งอยู่บนรถ 191 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่แย่งมา ก็ได้มีรถกระบะสีดำ แคบขับไล่ตาม พร้อมใช้อาวุธปืนยิงใส่รถ กระสุนถูกรถและนายสิทธิพร ฯ คนขับ ได้รับบาดเจ็บ ทำให้รถเสียหลักพุ่งชน กับเสาไฟฟ้าริมถนนสายหนองเรือ – ลานข่อย  ซึ่งเป็นย่านชุมชน  นายเกริกพันธ์ ฯ จึงพาน้องแก้มบุตรเข้าไปหลบอยู่ที่บ้านของชาวบ้าน จนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามไปถึง และได้ช่วยเหลือคนเจ็บส่ง รพ ดังกล่าว อย่างไรก็ดี  เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เร่งสอบสวนขยายผล  เพื่อสรุปเหตุการณ์ที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า