ผู้ว่าฯประจวบ เปิดเวทีรับฟัง โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชาชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดการประชุมประชาสัมพันธ์โครงการงานออกแบบรายละเอียด โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 (จังหวัดประจวบคีรีขันธ์) โดยมีผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมือง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เข้าร่วมรับฟังที่ห้องสิงขร โรงแรมประจวบแกรนด์ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์

กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 มุ่งเน้นที่จะพัฒนาพื้นที่ให้เป็นฐานการผลิตภาคการเกษตรและอาหารปลอดภัย อุตสาหกรรมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และเป็นแหล่งท่องเที่ยวชั้นนำเชิงธรรมชาติควบคู่กับศิลปวัฒนธรรมอันทรงคุณค่า ส่งเสริมกลุ่มจังหวัดให้เป็นฐานในการลงทุนทางอุตสาหกรรม เกษตรกรรม และการท่องเที่ยว และเพิ่มศักยภาพในการพัฒนาสินค้าการเกษตรอุตสาหกรรมและอาหารให้มีคุณภาพปลอดภัย ได้มาตรฐาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รวมทั้งสร้างระบบโครงสร้างพื้นฐานเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยว พื้นที่เศรษฐกิจ และการค้าชายแดน การลดปัญหาความรุนแรงการกัดเซาะตลิ่งและชายฝั่ง และการบริหารจัดการน้ำอย่างยั่งยืน จากเหตุผลข้างต้นจึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ให้มีสภาพแวดล้อมที่น่าอยู่ เป็นระเบียบเรียบร้อยและปลอดภัย เพื่อส่งเสริมให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม ประเพณี และแหล่งท่องเที่ยวเชิงวิถีชุมชน รัฐบาลได้เล็งเห็นความสำคัญของการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 จึงได้มอบหมายให้ กรมโยธาธิการและผังเมืองศึกษาเพื่อพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 และได้รับการจัดสรรงบประมาณปี 2564-2566 เพื่อว่าจ้างที่ปรึกษาดำเนินการศึกษาความเหมาะสมและออกแบบรายละเอียดสำหรับโครงการพัฒนาพื้นที่ในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 เพื่อวางแผนและสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถอนุรักษ์สถานที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และประเพณี ตลอดจนสนับสนุนการพัฒนาพื้นที่ชุมชนในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 2 ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สามารถวางรากฐานการพัฒนาเศรษฐกิจให้กับชุมชนอย่างมีเสถียรภาพและมั่นคง ส่งผลให้ชุมชนมีรายได้และสามารถเลี้ยงตนเองได้ ทำให้มีการเจริญเติบโตทางด้านเศรษฐกิจและด้านสังคมที่เข้มแข็ง

ดังนั้นเพื่อให้การดำเนินงานโครงการเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพและบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายที่วางไว้ กรมโยธาธิการและผังเมือง จึงเห็นควรให้มีการจัดประชุมประชาสัมพันธ์โครงการขึ้นในวันนี้ เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นและผู้แทนภาคประชาชนที่เกี่ยวข้องได้รับทราบข้อมูล และรวบรวมข้อมูลความต้องการของประชาชนในพื้นที่ รวมทั้งให้ผู้เข้าร่วมประชุมได้มีส่วนร่วมแสดงความคิดเห็น และเสนอแนะแนวทางปรับปรุงและพัฒนาพื้นที่ฯ ให้มีความเหมาะสมและสามารถนำไปปฏิบัติงานให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า