หลวงพี่นาค สร้างบ้านไม้น็อคดาวน์มอบให้ผู้ยากไร้

วันที่ 25 ก.ค.65 หลวงพี่นาค หรือพระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล หมู่ 5 บ้านหางคลอง ต.บ้านกล้วย อ.เมือง จ.สุโขทัย  พร้อมลูกศิษย์คณะศรัทธา นำไม้ที่ทางวัดได้จัดซื้อมาและบางส่วนที่มีคณะศรัทธานำมาถวายให้กับทางวัดเพื่อจัดสร้างบ้านไม้น็อคดาวน์ ขนาดหนึ่งห้อง เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้ มีที่ดินแต่ไม่มีที่อยู่ บ้างก็อาศัยที่ของคนอื่นอยู่และฐานะยากจน และเตรียมจะมอบบ้านไม้น็อคดาวน์หลังแรกให้กับผู้ยากไร ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา ในหลวงรัชการที่ 10

โดยหลวงพี่นาค กล่าวว่า ได้รับแรงบันดาลใจและแนวคิดมาจากโครงการสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคาราม ประธานกรรมการฝ่ายสาธารณสงเคราะห์ ของมหาเถรสมาคม ที่พระเดชพระคุณท่านทรงเล็งเห็น ความทุกข์ของผู้คนนั้นมีมาก การที่พระเข้ามาช่วยคลายทุกข์ การมอบความสุขก็เปรียบเสมือนการให้ธรรมทานให้แก่ญาติโยม อีกทั้งก่อนหน้านี้หลวงพี่นาค มักจะได้รับกิจนิมนต์ไปทำบุญยังบ้านเรือนญาติโยมเป็นประจำ และระหว่างทางก็จะพบผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ที่บ้านทรุดโทรมจนไม่สามารถอาศัยอยู่ได้

ด้วยความสงสาร หลวงพี่นาค จึงได้ให้ลูกศิษย์ที่ช่างไม้มาช่วยสร้างบ้านไม้ยกพื้น สำเร็จรูป ที่วัดเพื่อที่จะนำไปมอบให้ผู้ยากไร้ที่เดือดร้อน จัดสร้างเป็น บ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ เจ้าประคุณ สมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดพระเชตุพนวิมลมังคาราม เพื่อนำไปมอบให้กับผู้ยากไร้ในจังหวัดสุโขทัย สำหรับบ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ หลังนี้ เป็นหลังแรก ใช้เวลาในการสร้างประมาณ 20 วัน จะทำการมอบให้กับผู้ยากไร้อายุ 70 ปี ที่ผ่านเกณฑ์พิจารณาจากทางวัดและคณะกรรมการแล้ว ว่ายากไร้และไม่มีที่อยู่อาศัยจริงโดยจะทำพิธีมอบโดยใช้รถยกบ้านทั้งหลังไปมอบให้ถึงที่ ในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้

นอกจากนี้ทางหลวงพี่นาค ยังจะสร้างบ้านสังฆานุเคราะห์ คลายทุกข์ เพื่อนำไปมอบให้โยมผู้ยากไร้ อายุ 90 ปี ที่ ต.ปากน้ำ อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย อีก 1หลัง และสำหรับคณะศรัทธา ที่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบุญสร้างกุศลโดยการสร้างบ้านให้ผู้ยากไร้สามารถร่วมสมทบทุนทำบุญได้ที่ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี616-0-539140 ชื่อบัญชี วัดพลายชุมพบ หรือโทรสอบถามได้ที่หลวงพี่นาค พระครูปลัดวิมลสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดพลายชุมพล 061-802-6666

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า