แห่จองวัตถุมงคลท้าวเวชสุวรรณ ยักษ์ตา ยาย คู่หน้าวัดพระพุทธบาทรุ่นแรก

คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี จัดสร้างวัตถุมงคลดังยุคนี้ ท้าวเวชสุวรรณ “ยักษ์สองคน ยักษ์ตา-ยักษ์ยาย” รุ่น “ชนะจนสมปรารถนา” มีพิธีบวงสรวงพร้อมเปิดให้จองวันแรกมีพุทธศาสนิกชน เซียนพระให้ความสนใจล้นหลามเดินทางมารอรับบัตรคิวตั้งแต่ไก่โห่ มีทั้ง “รูปหล่อ เหรียญ”หลากหลายชนิด วัตถุมงคลทุกรายการมีโค๊ด และหมายเลขกำกับ แต่ละชนิดสร้าง(จำนวนจำกัด)

วันที่ 9 ก.ค.65 ที่บริเวณลานพิกุล วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร (พระอารามหลวง) ต.ขุนโขลน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี คณะสงฆ์ จ.สระบุรี โดยพระเดช พระคุณ พระธรรมปิฏก (อดีต) เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาท  พระวิสิฐคณาภรณ์ เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เจ้าอาวาสวัดมงคลชัยพัฒนา เมตตาอนุญาตให้ พระครูศรีวรกิจจารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี พระมหาสมัย อัคคปัญโญ ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระพุทธบาทฯ เจ้าคณะอำเภอพระพุทธบาท พระมหาสมหมาย ธมฺมเสวี เจ้าคณะอำเภอเมืองสระบุรี พระปลัดนิวัฒน์ อกิญจะโน เจ้าคณะตำบลปากข้าวสาร เจ้าอาวาสวัดเชิงเขา พร้อมด้วยเจ้าคณะพระสังฆาธิการของจังหวัดสระบุรี ร่วมดำเนินการ พร้อมคณะกรรมการจัดสร้าง ได้ร่วมกันประกอบพิธีบวงสรวง” ท้าวเวชสุวรรณ”  ที่ประดิษฐานอยู่ด้านหน้าประตูวัดพระพุทธบาท และเปิดจองวัตถุมงคล รุ่น “ชนะจน สมปรารถนา”ซึ่งเป็นรุ่นแรกของวัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร

ซึ่งในการนี้ได้มีพุทศาสนิกชน และประชาชนที่เลื่อมใสและศรัทธา ในองค์ท้าวเวชสุวรรณ ยักษ์คู่ ยักษ์ตา ยักษ์ยาย ต่างเข้ามาจับจองกันเป็นจำนวนมากตั้งแต่เช้าตรู่ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ต้องจัดแบ่งกลุ่มเข้ามาสั่งจอง โดยแจกบัตรคิวแบ่งเป็นกลุ่มละ 150 คน เข้าบริเวณจุดรับจองท่ามกลางมาตรการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เนื่องจากชาวบ้านมีความเชื่อว่า ยักษ์คู่ ตา ยาย เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่มีอยู่คู่กับวัดพรพุทธบาทมาเป็นเวลานานจนทำให้วัตถุมงคลที่สร้างไม่พอกับความต้องการของประชาชนซึ่ง 1 คนสามารถจองได้ ไม่เกิน 1 ชุด ส่วนในด้าน

ทางด้านนาง สมใจ ขันตี อายุ 50 ปีหนึ่งในผุ้ที่ชื่นชอบวัตถุมงคล เผยว่า วันนี้ตนเองได้เดินทางมาจองวัตถุมงคลท้าวเวชสุวรรณ ตา ยาย ของวัดพระพุทธบาทซึ่งเป็นรุ่นแรก ซึ่งเป็นความเชื่อของชาวบ้านที่นับถือว่าเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์มาก ซึ่งในวันนี้ตนเองได้มาจอง รุ่นเนื้อทองแดง กะไหล่ทองลงยา นาง สมใจ กล่าวเสริมว่าทางวัดพระพุทธบาทน่าจะสร้างให้มากกว่านี้ เนื่องจากสร้างน้อยไปทำให้ไม่พอกับความต้องการของประชาชน

พระครูศรีวรกิจจารักษ์ รองเจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เปิดเผยว่า คณะสงฆ์จังหวัดสระบุรีโดย พระเดชพระคุณพระธรรมปิฏก (อดีต) เจ้าคณะจังหวัดสระบุรี เมตตาอนุญาตให้คณะสงฆ์(ผู้ดำเนินการ) จัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น “ชนะจนสมปรารถนา” ซึ่งเป็นการจำลองรูปหล่อ “ท้าวเวชสุวรรณ”  ยักษ์สองตนที่ประดิษฐานตั้งตระหง่านอยู่หน้าวัด เพื่อต้อนรับพุทธศาสนิกชนที่เดินทางมาสักการะกราบไหว้ “รอยพระพุทธบาท” วัตถุประสงค์เพื่อหารายได้ เพื่อการบริหารกิจการคณะสงฆ์จังหวัดสระบุรี 6 งาน ประกอบด้วย 1.งานปกครอง 2.งานศาสนศึกษา 3.งานศึกษาสงเคราะห์ 4.งานเผยแผ่พระพุทธศาสนา 5.งานสาธารณูปการ และ 6.งานสาธารณสงเคราะห์

สำหรับรายการวัตถุมงคล รุ่น “ชนะจน สมปรารถนา” ที่วัดพระพุทธบาทจัดสร้างขึ้นในครั้งนี้ จะมีทั้งรูปหล่อใหญ่ตา-ยาย (ท้าวเวชสุวรรณ) เนื้อโลหะปิดทอง (หน้าเขียว,หน้าขาว) จำนวน 199 คู่ คู่ละ 16,000 บาท, รูปหล่อใหญ่ตา-ยาย รมดำ เนื้อโลหะ จัดสร้าง 99 คู่ คู่ละ 10,000 บาท ,รูปหล่อเล็ก เนื้อโลหะปิดทองคู่ละ 6,500 บาท และรมดำคู่ละ 4,000 บาท จัดสร้าง ชนิดละ 199 คู่ ประเภทเหรียญ รูปไข่/เหรียญจำปี ลงยาและรมดำ ซึ่งวัตถุมงคลทุกรายการสร้างจำนวนจำกัด มีโค๊ดและหมายเลขกำกับทุกประเภท โดยเปิดให้จองได้ตั้งแต่ วันนี้ ( 9 ก.ค.65) เป็นต้นไป ซึ่งจะมีพิธีบวงสรวงพุทธเทวาภิเษก วันพฤหัสบดีที่ 11 สิงหาคม 2565 และ เปิดให้รับวัตถุมงคลรุ่นชนะจนสมปรารถนา ที่สั่งจองนี้ได้ ในวันอาทิตย์ที่ 14 สิงหาคม 2565 ณ.วัดพระพุทธบาทราชวรมหาวิหาร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทรฯ 081-8082404, 080-9565491 หรือ 090-9630964

 

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า