ทม.หัวหิน เร่งแก้ปัญหาน้ำท่วมบ้านเรือนหลังฝนตกหนัก

เมื่อวันที่ 11 พ.ค. นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายกิตติ เฟื่องฟู เลขานุการนายกเทศมนตรี นายชีพ สุกสี รองประธานสภาเทศบาล นายธงชัย เพ็ชรสงคราม นางสาวนงลักษณ์ ผดุงทศ นายดนัยพงษ์ ศรีวัฒนกูล สมาชิกสภาเทศบาล ร่วมลงพื้นที่ในซอยหัวหิน 124 เขตเทศบาลเมืองหัวหิน

ทั้งนี้จากหลายวันที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกหนักติดต่อกันทำให้มีน้ำท่วมขังในบริเวณซอยดังกล่าวซึ่งมีลักษณะพื้นที่เป็นแอ่งกระทะ และเป็นพื้นที่ต่ำทำให้ประชาชนสัญจรเข้าออกด้วยความลำบาก ซึ่งจะได้นำเรื่องทำถนนพร้อมท่อระบายน้ำในซอยดังกล่าวเข้าแผนพัฒนาฯของเทศบาลเพื่อเป็นการแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป พร้อมกันนี้เทศบาลเมืองหัวหินได้มอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมจำนวน 10 หลังคาเรือนภายในซอยดังกล่าวด้วย

โดยก่อนหน้านั้น นางสาวไพลิน พร้อมคณะ ได้ลงตรวจพื้นที่บริเวณถนนเลียบคลองพระราชดำริฯ ซอย 94 ออกซอย 102 ตรงข้ามโครงการดุสิตแลนด์ 10 ชุมชนเขาพิทักษ์ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณดังกล่าวว่ามีน้ำท่วมเข้าบ้านพักอาศัยในช่วงฝนตกหนัก สาเหตุจากแนวคลองพระราชดำริฯ มีวัชพืช เศษหินดินทราย และเศษขยะจำนวนมากขวางเส้นทางระบายน้ำฝนที่ไหลมาจากด้านทิศเหนือลงสู่คลองพระราชดำริฯ ทำให้การระบายน้ำไม่สะดวก จึงได้ประสานเครื่องจักรกลจากสำนักช่างฯ เข้าขุดลอกเปิดทางน้ำเพื่อให้การระบายน้ำคล่องตัวเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม

ซึ่งปัจจุบันเทศบาลเมืองหัวหินได้สรรงบประมาณและมอบหมายกองช่างสุขาภิบาลว่าจ้างรถดูดสิ่งปฏิกูลโคลนเลนฉีดล้างทำความสะอาดท่อระบายน้ำ ติดหัวฉีดและปั๊มน้ำแรงดันสูงเข้าดำเนินงานตามพื้นที่ต่างๆ เป็นเวลา 3 เดือน ตั้งแต่ 16 เม.ย. – 4 ก.ค.65 เพื่อแก้ไขการระบายน้ำให้เกิดความคล่องตัวในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า