ผอ.ฟ้า ร่วมฟังสวดพระอภิธรรมเจ้าอาวาสวัดช่องลมหลังเก็บไว้ครบ 1 ปี

ผอ.ฟ้า ประธานฝ่ายฆราวาสสวดพระอภิธรรมสังขารเจ้าอาวาสวัดช่องลมเตรียมฌาปนกิจหลังเก็บไว้ครบ 1 ปี

เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 9 ธ.ค 65 ที่วัดช่องลม ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  น.ส.พรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ทีวี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพพระครูปลัดสมพร วรธมฺโม (ม่วงรุ่ง)อายุ 46 ปี อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม ซึ่งได้มรภาพไปเมื่อวันที่ 6 มกราคม 2565 โดยหลังจากมรณภาพได้มีการสวดพระอภิธรรมไปเเล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือน มกราคมเป็นเวลา 30 วัน เเต่เนื่องจากศาลาการเปรียญยังไม่แล้วเสร็จ ลูกศิษย์จึงทำการเก็บสังขารของเจ้าอาวาสไว้ในโลงไม้สักเพื่อรอให้ศาลาการเปรียญแล้วเสร็จ ถึงจะทำการฌาปนกิจ

โดยก่อนที่พระครูปลัดสมพร วรธมฺโม  อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลมจะมรณภาพ ท่านได้ตั้งใจสร้างศาลาการเปรียญเพื่อให้ญาติโยมเอาไว้ใช้ประโยชน์ แต่ท่านก็มรณภาพเสียก่อน เหล่าลูกศิษย์จึงเก็บสังขารท่านเอาไว้เพื่อรอให้ศาลาการเปรียญแล้วเสร็จจึงค่อยทำการฌาปนกิจ ซึ่งศาลาการเปรียญสร้างเสร็จเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

ผอ.ฟ้า กล่าวว่า วันนี้ตนมาเป็นประธานฝ่ายฆราวาส ในการสวดพระอภิธรรมสังขารอดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม โดยส่วนตัวตนมาทำบุญที่วัดช่องลมค่อนข้างบ่อย ท่านเจ้าอาวาสที่มรณภาพท่านเป็นพระนักพัฒนา รวมถึงสาธารณประโยชน์ ท่านได้เมตตาให้ความช่วยเหลือชาวบ้านชุมชนรอบวัดมาอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญคือช่วงโควิด-19 กำลังระบาดอย่างหนักท่านได้ทำโครงการโคกหนองนาโมเดล เกษตรพอเพียง เป็นแหล่งการศึกษาของบุตรหลาน และทำให้ชาวบ้านในท้องถิ่นมีพืชผักสวนครัวไว้ทำกิน ซึ่งตนคิดว่าเป็นโครงการที่ดีและมีประโยชน์กับชุมชนเป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยช่วงที่โควิด19 ระบาด ตนก็นำชุด PPE และปัจจัยมาถวายให้กับทางวัดอีกด้วย

กำหนดการฌาปนกิจศพพระครูปลัดสมพร วรธมฺโม อดีตเจ้าอาวาสวัดช่องลม วันที่ 9-11 ธันวาคม 2565

วันที่ 9 ธันวาคม 2565

เวลา 15.00 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ สวดพระพุทธมนต์

เวลา 19.00 น. แสดงพระธรรมเทศนา และสวดพระอภิธรรม

 

 

วันที่ 10 ธันวาคม 2565

เวลา 10.30 น. พระสงฆ์ 47 รูป สวดมาติกาบังสุกุลและถวายภัตตาหารเพล

เวลา 12.00 น. เชิญหีบศพเวียนเมรุ

เวลา 15.00 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ 47 รูป รับทักษิณานุปทาน

เวลา 16.45 น. ทอดผ้าไตรประทานฯ และฌาปนกิจศพ

เวลา 20.00 น. ฌาปนกิจศพจริง

 

 

วันที่ 11 ธันวาคม 2565

เวลา 6.30 น. เก็บอัฐิ สามหาบ

เวลา 7.30 น. พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ สวดเจริญพระพุทธมนต์ และถวายภัตตาหารเช้า

 


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า