“หัวหิน” พร้อมรับมือน้ำท่วม เร่งกำจัดวัชพืชขุดลอกทางระบายน้ำ

เมื่อวันที่ 25 มี.ค. นายพลกฤต พวงวลัยสิน นายอำเภอหัวหิน นำหัวหน้าส่วนราชการ องค์การบริหารส่วนตำบลทุกแห่ง สภ.หัวหิน คณะครูนักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล อส. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนจิตอาสา พร้อมเครื่องจักรกลลงเก็บผักตบชวาและวัชพืชจำนวนมากขึ้นจากน้ำบริเวณสระกักเก็บน้ำสาธารณประโยชน์ หมู่ที่ 1 บ้านหนองพรานทุก ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จากในห้วงปัจจุบันปรากฏมีฝนตกในพื้นที่ อ.หัวหิน อย่างต่อเนื่อง

โดยบางพื้นที่มีสิ่งกีดขวางทางน้ำได้แก่วัชพืชและผักตบชวามีเป็นจำนวนมากทำให้การระบายน้ำหรือการไหลของน้ำเป็นไปไม่สะดวกเท่าที่ควร ส่งผลให้บางพื้นที่นำไปสู่สภาวะน้ำท่วมทำให้ประชาชนในพื้นที่ดังกล่าวได้รับความเดือดร้อนหรือมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก ในการนี้อำเภอหัวหินจึงได้จัดโครงการจิตอาสาพระราชทาน ร่วมกันกำจัดวัชพืช สิ่งปฏิกูล และวัชพืชในแหล่งน้ำเพื่อป้องกันปัญหาน้ำท่วมต่อไป

ขณะที่ นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายกลยุทธ กุยุคำ ผอ.สำนักช่าง นายเพิ่มพล กุณฑีทอง รก.ผอ.ส่วนการโยธา พร้อม จนท.สำนักช่าง นำเครื่องจักรกลดำเนินการขุดลอกทางระบายน้ำถนนทางขึ้นเขาหินเทินในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อให้น้ำไหลได้สะดวกป้องกันน้ำท่วมขัง ถือเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกันน้ำท่วม แม้ว่าในขณะนี้จะยังมีปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมาในพื้นที่ไม่มากนัก แต่ก็มีการคาดการณ์ว่าในช่วง 2-3 เดือนข้างหน้าอาจมีฝนตกชุกทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมในเขตเทศบาลเมืองหัวหินได้ จึงต้องมีมาตรการในป้องกันปัญหาไว้ก่อน หากมีวัชพืชขึ้นขวางทางระบายน้ำก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการเร่งขุดลอกเสียใหม่ พร้อมกันนี้ได้นำรถตัดหญ้าเข้าดำเนินการตัดหญ้าสองข้างทางของถนนตลอดสายเพื่อไม่ให้กีดขวางทางน้ำไหลด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า