รมว.ยุติธรรมเปิด มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน

รมว.ยุติธรรม เดินหน้าลุยแก้ปัญหาหนี้สินชาวจังหวัดราชบุรี ในงาน “มหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนและยุติธรรมพบประชาชน” ยันพร้อมช่วยเหลือประชาชนทั้ง 4 ภูมิภาคให้หมดหนี้ ย้ำหน่วยงานท้องถิ่น ต้องช่วยเหลือประชาชนให้เดินหน้าต่อไปได้ด้วย

วันที่ 17 มิ.ย. 2565 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เป็นประธานเปิดงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือน และยุติธรรมพบประชาชน ที่ จ.ราชบุรี โดยมีนายอุดม เพชรคุต รองผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี มีผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงยุติธรรม ส่วนราชการ และประชาชนร่วมเปิดงาน ซึ่งงานมหกรรมไกล่เกลี่ยหนี้สินครัวเรือนในครั้งนี้ เป็นการดำเนินการตามนโยบายของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ประกาศให้ปีนี้เป็น “ปีแห่งการแก้หนี้ภาคครัวเรือน” ประกอบกับนโยบายรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ให้ความสำคัญในการช่วยเหลือประชาชนโดยเฉพาะการแก้ปัญหาหนี้ กยศ. หนี้บัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล และหนี้เช่าซื้อรถยนต์ (ลิสซิ่ง)

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม กล่าวว่า “จากผลการดำเนินงานที่ผ่านมาของกระทรวงยุติธรรมในการแก้ปัญหาหนี้สินครัวเรือน โดยมี กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กรมบังคับคดีโดย สำนักงานบังคับคดีและสำนักงานยุติธรรมจังหวัดในทุกจังหวัดทั่วประเทศ มีผู้ไกล่เกลี่ยที่ เป็นผู้มีความรู้ความสามารถและเป็นคนกลางทำหน้าที่ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทภายหลังศาลมีคำพิพากษา นอกจากนี้ กรมบังคับคดีจะได้ปรับปรุง แก้ไข กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการฟื้นฟูกิจการ SME เพื่อเสริมสร้างสภาพคล่องในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศต่อไป ซึ่งถือเป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายแก้ไขหนี้ครัวเรือนได้เป็นอย่างดี และเป็นที่เชื่อมั่นได้ว่ารัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับประชาชนในการแก้ไขปัญหาหนี้สินให้มีช่องทางแก้ไขปัญหา โดยการเข้าสู่กระบวนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทซึ่งไม่มีค่าใช้จ่าย สะดวก รวดเร็ว สามารถช่วยเหลือประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพและครอบคลุมทั่วประเทศ”

ภายในงานฯ ได้มอบเงินเยียวยาให้แก่ผู้เสียหายในคดีอาญา จำนวน 21 ราย รวมเป็นเงินกว่า 1,400,000 บาท และมอบป้ายศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ประชาชน จำนวน 12 ศูนย์ พร้อมกันนี้ได้จัดไกล่เกลี่ยสำหรับหนี้ก่อนฟ้อง โดย กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพการไกล่เกลี่ยสำหรับหนี้ภายหลังศาลมีคำพิพากษา โดย กรมบังคับคดี ตลอดจนหน่วยงานภาคี ได้แก่กองทุนเงินให้กู้ยืมเพื่อการศึกษาหรือ กยศ. และสถาบันการเงินที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย ธนาคารออมสิน ธนาคารอาคารสงเคราะห์ ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร บริษัท เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส จำกัด (มหาชน) บริษัท โตโยต้า สีสซิ่ง (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจ จำกัด และบริษัท เคบี เจ แคปปีตอล จำกัด


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า