ผู้ว่าฯพังงา เปิดอบรมความรู้กฎหมายปกครองให้ข้าราชการส่วนท้องถิ่น

ผู้ว่าฯพังงา เปิดการอบรมการสร้างความรู้เกี่ยวกับกฎหมายปกครองของศาลปกครองให้ข้าราชการส่วนท้องถิ่น

วันที่ 23 มีนาคม 65 นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เป็นประธานกล่าวเปิดโครงการเสริมสร้างหลักปฏิบัติราชการที่ดีจากคำวินิจฉัยของศาลปกครองให้แก่ประชาชนหน่วยงานทางปกครองและเจ้าหน้าที่ของรัฐ ของสำนักงานศาลปกครองภูเก็ต ณ ห้องประชุมเหมืองแร่ ศาลากลางจังหวัดพังงา

โดยสำนักงานศาลปกครองภูเก็ตและสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพังงาได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมมีความรู้ความเข้าใจในหลักกฎหมายปกครองและแนวทางการปฏิบัติราชการจากคำวินิจฉัยของศาลปกครอง และเผยแพร่หลักปฏิบัติราชการที่ดี แนวทางการฟ้องคดีปกครองที่ถูกต้องให้แก่หน่วยงานทางปกครองและเจ้าหน้าที่ของรัฐได้รับรู้รับทราบ รวมทั้งเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับศาลปกครองประเภทคดีปกครองและกระบวนการยุติธรรมทางปกครอง เพื่ออำนวยความยุติธรรมให้แก่ทุกภาคส่วนในสังคม

สำหรับการอบรมให้ความรู้ครั้งนี้ มีผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ข้าราชการ พนักงาน และเจ้าหน้าที่ส่วนท้องถิ่นในการดูแลส่งเสริมและสนับสนุนของสำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดพังงา จำนวน 393 คน เข้าร่วมประชุมทางไกลด้วยวีดิทัศน์ มีการบรรยายเรื่อง “ศาลปกครองและวิธีพิจารณาคดีปกครอง” โดยนายกรเอก ทวิพรชยทัต ผู้อำนวยการกลุ่มอำนวยการคดีปกครอง และการบรรยายเรื่อง “คดีปกครองเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลภาครัฐ” โดยนายวิทยา นพมาศ ผู้อำนวยการสำนักงานศาลปกครองภูเก็ต


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า