นายก อบจ.ราชบุรี ได้รับเลือกเป็นกรรมการลุ่มน้ำผู้แทนท้องถิ่นราชบุรี

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 08.30 น. ณ ห้องประชุม โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายดุสิต จิรภัทรากร  เลขานุการนายก อบจ.ราชบุรี เข้าร่วมการประชุมเพื่อคัดเลือกกรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตลุ่มแม่น้ำแม่กลอง เขตลุ่มแม่น้ำท่าจีน และเขตลุ่มแม่น้ำเพชรบุรี-ประจวบคีรีขันธ์ พื้นที่จังหวัดราชบุรี

โดยมีนางฉลวย ธาราแสง ผู้อำนวยการกลุ่มประสานงานลุ่มน้ำแม่กลอง ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติภาค 2 เป็นประธานในการประชุม พร้อมด้วยนายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ในเขตลุ่มน้ำ พื้นที่จังหวัดราชบุรี ซึ่งในที่ประชุมได้เสนอชื่อ และคัดเลือก นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี  เป็นกรรมการลุ่มน้ำผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เขตลุ่มน้ำแม่กลองของจังหวัดราชบุรี  และนายยุทธนา เจริญภักดี นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหลุมดิน เป็นผู้แทนสำรอง

สำหรับบทบาทหน้าที่และอำนาจของ คณะกรรมการลุ่มน้ำ ได้แก่ บริหารทรัพยากรน้ำในเขตลุ่มน้ำ จัดทำแผนแม่บทการใช้ การพัฒนา การบริหารจัดการ การบำรุงรักษา การฟื้นฟู และการอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำในเขตลุ่มน้ำ จัดทำแผนป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำแล้ง แผนป้องกันและแก้ไขภาวะน้ำท่วม เสนอคณะกรรมการทรัพยากรน้ำแห่งชาติ (กนช.) เพื่อให้ความเห็นชอบ พิจารณาปริมาณการใช้น้ำการจัดสรรน้ำและจัดลำดับความสำคัญในการใช้น้ำในเขตลุ่มน้ำ ควบคุมการใช้น้ำให้เป็นไปตามกรอบหลักเกณฑ์และแนวทางที่ กนช. กำหนด เสนอความเห็นต่อ กนช. เกี่ยวกับแผนงานและโครงการในการดำเนินการใด ๆ เกี่ยวกับทรัพยากรน้ำในเขตลุ่มน้ำ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า