เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา จัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจ

เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา จัดกิจกรรมวันรวมน้ำใจ พร้อมแล้วงาน “เมืองแห่งความสุขและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2565” 1-10 เม.ย.นี้

วันที่15 มี.ค.65 ที่บริเวณหน้าสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาได้จัดกิจกรรม “วันรวมน้ำใจ” เปิดรับธารน้ำใจจากหน่วยงานและองค์กรต่างๆ โดยบรรยากาศในวันนี้ ได้มีส่วนราชการต่างๆ นายอำเภอ ผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ภาคเอกชน หน่วยงาน องค์กร และผู้มีจิตกุศล ได้มอบเงินสดและรถจักรยานยนต์ให้กับเหล่ากาชาดจังหวัดพังงาเพื่อนำไปเป็นของรางวัลสลากกาชาดและจัดหารายได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติ ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ตลอดจนกิจกรรมสาธารณกุศลของเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา

ในเวลาต่อมา นายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา พ.ต.อ.ยุทธศักดิ์ นุสรรัมย์ ผู้กำกับการฝ่ายอำนวยการตำรวจภูธรจังหวัดพังงา และนายพรศักดิ์ มธุรส รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้ร่วมกันแถลงถึงความพร้อมการจัดงาน “เมืองแห่งความสุขและงานกาชาดจังหวัดพังงา ประจำปี 2565” ในวันที่ 1-10 เมษายน 2565 ณ บริเวณหน้าสนามศาลากลางจังหวัดพังงา(หลังเก่า)

ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า การจัดงานครั้งนี้อยู่ในช่วงระยะเวลาที่เหมาะสมคือต้นเดือนเมษายน ซึ่งเป็นหนึ่งกิจกรรมส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวตามปฏิทินของจังหวัด ในวันนี้เราต้องขับเคลื่อนเศรษฐกิจของพื้นที่ให้เดินหน้า ดึงนักท่องเที่ยวในจังหวัดใกล้เคียงให้เข้ามาใช้จ่ายเงินให้เกิดการหมุนเวียนของเม็ดเงินในพื้นที่จังหวัดพังงามากที่สุด โดยงานกาชาดในปีนี้ จัดภายใต้มาตรการของสาธารณสุขในรูปแบบ COVID-Free Setting หรือการจัดสิ่งแวดล้อมให้ปลอดโควิด สถานที่จัดงานเป็นที่โล่งกว้าง มีการระบายอากาศ สุขอนามัยเหมาะสม สะอาดและปลอดภัย ซึ่งในปีนี้ได้งดการออกร้านมัจฉากาชาดอีกหนึ่งปี เพื่อลดความแออัดของประชาชนผู้มาเที่ยวชมงาน แต่ยังคงมีกิจกรรมอื่นๆ เช่น การประกวดร้องเพลงของผู้นำท้องถิ่นท้องที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รำวงเวียนครก การจำหน่ายสลากกาชาดในราคาฉบับละ 100 บาท นิทรรศการจากหน่วยงานของภาครัฐ นิทรรศการเหมืองแร่และกิจกรรมในบริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา(หลังเก่า) การแสดงมหรสพทุกคืน การจำหน่ายสินค้า ผลิตภัณฑ์โอทอป สินค้าของดีชุมชน และสินค้าราคาประหยัดมากมาย ตลอด 10 วัน 10 คืน

นางวิภาดา ทิพญพงศ์ธาดา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา กล่าว ตลอดระยะเวลาในปีที่ผ่านมา ที่ผ่านมาเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา ได้นำสิ่งของถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อนจากภัยพิบัติต่างๆและผู้ด้อยโอกาสที่ร้องขอผ่านแอปพลิเคชั่นพ้นภัย จำนวนกว่า 7 พันถุง ในสถานที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ในทุกพื้นที่นั้น เหล่ากาชาดจังหวัดพังงาก็ยังลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ที่อยู่ระหว่างการกักตัว ถึงแม้จะมีความเสี่ยงแต่สมาชิกเหล่ากาชาดต่างยอมเสียสละเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนตามพันธกิจของเหล่ากาชาดโดยไม่หวังผลตอบแทนใดๆ

ทางด้านรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพังงา ได้กล่าวว่า ภายใต้การนำของผู้ว่าราชการจังหวัดพังงาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกระดับได้ร่วมกันขับเคลื่อนและรณรงค์ให้ประชาชนเข้ารับวัคซีนให้ได้มากที่สุดเพื่อให้มีภูมิคุ้มกันร่างกาย ในวันนี้การฉัดวัคซีนเข็มที่ 2 ของประชากรในจังหวัดพังงา คิดเป็นร้อยละเกือบ 90 แล้ว ฉะนั้นทำให้มั่นใจได้ว่าจะมีภูมิคุ้มกันหมู่ในระดับหนึ่งได้และมีความพร้อมในการจัดกิจกรรมใดๆหรือการเปิดรับนักท่องเที่ยวของผู้ประกอบการได้ ในขั้นต่อไปได้เร่งรณรงค์ให้ประชาชนโดยเฉพาะกลุ่ม 608 เข้ารับวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อที่ว่าในช่วงเทศกาลสงกรานต์จะมีบุตรหลานหรือญาติพี่น้องเดินทางกลับภูมิลำเนาซึ่งก็อาจจะทำให้ผู้สูงอายุเกิดภาวะเสี่ยงจากการได้รับเชื้อโควิด 19 ได้ ส่วนมาตรการป้องกันโควิด 19 ในบริเวณงาน เชื่อว่าพี่น้องประชาชนเข้าใจและปรับตัวได้แล้ว จึงขอฝากให้สวมใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา พกเจลแอลกอฮอล์ และซื้ออาหารกลับไปรับประทานที่บ้าน

ส่วนทางตำรวจภูธรจังหวัดพังงา ได้กล่าวว่า จะมีการจัดกำลังชุดสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ตำรวจจราจร และจัดให้มีเจ้าหน้าที่ประจำบริเวณงานทั้งในและนอกเครื่องแบบเพื่อดูแลความสงบเรียบร้อยไม่ให้เกิดเหตุกับผู้เข้าเที่ยวชมงานได้

ทั้งนี้ หน่วยงาน องค์กร ภาคเอกชน ประชาชน ยังสามารถร่วมสร้างบุญสร้างกุศลด้วยการบริจาคเงินสดแทนสิ่งของ เพื่อนำรายทุกบาททุกสตางค์ไปใช้ในกิจการของเหล่ากาชาดช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่จังหวัดพังงาได้ที่สำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดพังงา อ.เมืองพังงา ในวันและเวลาราชการ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า