สุดอั้น!! เสียงสะท้อนจากนักดนตรีอาชีพที่ถูกทอดทิ้ง

วันที่ 16 มีนาคม 65  นางสาวสุธาทิพย์  นิศานนท์ หรือน้องใบเตย นักร้องสาววัย 29 ปี เจ้าของคลิปติ๊กต๊อก “นักดนตรี สุโขทัย อาชีพที่ถูกทอดทิ้ง” ที่กำลังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเชี่ยล จากการที่เธอถูกห้ามและให้หยุดร้องเพลงขณะขับกล่อม และให้ความสุขจากการจ้างงานอีเว้นท์ ที่ร้านขายของโชห่วยที่มีการให้นั่งดื่มหน้าร้าน และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาแจ้งให้หยุด เพราะคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย ยังไม่มีการอนุญาตให้มีการแสดงดนตรีนั้น ล่าสุดน้องใบเตยได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่า ตัวเธอเองนั้นได้พยายามสอบถาม และขอความเห็นใจไปยังศูนย์ดำรงธรรม  สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และ คณะกรรมการศบค.จังหวัด ขอให้จังหวัดมีการผ่อนปรนให้นักร้องนักดนตรีสามารถ ร้องเพลงและแสดงดนตรี ในสถานประกอบการที่คล้ายสถานบันเทิงได้ พวกเธอจะได้มีโอกาสทำอาชีพที่ตนเองรัก คือการเป็นนักร้อง นักดนตรี อีกทั้งจากสถานการณ์โควิดที่ผ่านมาหลายปี ทำให้พวกตน ต้องขาดรายได้ หลายคนตกงาน ที่สำคัญทุกคนยังต้องมีค่าใช้จ่ายเช่นกัน หลายคนมีหนี้สิน หลายคนเปลี่ยนอาชีพ และล้มหายตายจากไปเป็นจำนวนมาก

นางสาวสุธาทิพย์  กล่าวว่าตัวเธอเองเคยไปร้องขอศูนย์ดำรงธรรม ประสานขอความเป็นธรรมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรวมถึงสาธารณสุขสุโขทัย แต่สิ่งที่ได้คำตอบกลับมาคือ ให้ไปถามปกครอง ไปปกครองก็ให้ไปถามสาธารณสุข วนไปวนมาจนล่าสุดได้คำตอบมาว่าให้รอถึงวันที่ 30 มีนาคม จะมีการประชุมใหญ่ ศบค.จังหวัด  แต่เหตุการณ์ตามคลิปก็มาเกิดขึ้นเสียก่อนซึ่งในวันเกิดเหตุ ตนเองสุดทนและเกิดความน้อยเนื้อต่ำใจ อาชีพนักร้องนักดนตรีเป็นอาชีพสุจริต ทำไมถึงไม่สามารถเล่นได้ ถ้าไม่ให้เล่นแล้วจะหาเงินที่ไหนมา ตนเองจึงอัดคลิประบายความในใจ  และเพื่อนๆเอาคลิป ไปลงติ๊กต๊อกจนเกิดเป็นกระแสในโลดโซเชี่ยลดังกล่าว ดังกล่าว จึงขอวอนหน่วยงานที่เกี่ยวของ โปรดเห็นใจ นักร้องนักดนตรี ทุกคนก็พยายามที่จะรักษามาตรการป้องกันโควิด กันอย่างเต็มที่อยู่แล้ว   และท้ายการสัมภาษณ์น้องใบเตยยังได้ฝากเสียงเพลงเพราะๆมาให้ฟังอีกด้วย

ทางด้าน นายสุชาติ  ทีคะสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย ได้กล่าวว่าจากที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัยในวันนี้ ได้มีแนวทางการผ่อนปรนการแสดงดนตรีสดในร้านอาหารซึ่งในเบื้องต้นได้มีมติเห็นชอบในหลักการ ให้ทางร้านอาหารและร่านจำหน่ายเครื่องดื่ม สามารถที่จะจัดให้มีการแสดงดนตรี ภายในร้านได้ ภายใต้มาตรการและหลักเกณฑ์ ที่ผู้ประกอบการจะต้องผ่านการประเมินมาตรฐานชาพัสน์ หรือไทยสต็อปโคววิด ทู พัสน์ ของทางสาธารณสุขก่อน อีกทั้ง นักดนตรี นักร้อง พนักงาน เจ้าของร้านอาหาร ต้องได้รับการฉีดวัคซีนตามเกณฑ์ที่กำหนด เพื่อให้มีความเข้มข้นและเข้มงวดในการป้องกันโควิด 19 ส่วนผู้ที่จะเข้ามาใช้บริการในร้านอาหารก็จะเน้นที่ต้องฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม กรณีที่ไม่ครบอาจต้องมีการให้ตรวจ ATK ซึ่งทางคณะกรรมการกำลังพิจารณากันอยู่  ซึ่งจากมติที่ประชุมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสุโขทัย จะประกาศในวันพรุ่งนี้

ฤดี ธนวณิชย์วรชัย จังหวัดสุโขทัย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า