ศรีสะเกษเพิ่มศักยภาพชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน

ศรีสะเกษเพิ่มศักยภาพชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ทั้งดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่วิกฤติ  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 25 พ.ค. 65 นายสำรวย  เกษกุล  รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้มอบใบประกาศรับรองผู้ผ่านการอบรมชุดรักษาความสงบเรียบร้อยในกิจกรรมการขับเคลื่อนงานป้องกันและเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่วิกฤตเพื่อยกระดับสู่ตำบลมั่นคง โดยดำเนินการตามรูปแบบเขินโมเดล  ซึ่งจัดขึ้นภายในกองร้อย อส. จ.ศรีสะเกษ ที่ 2 อ.เมืองศรีสะเกษ

ซึ่งการฝึกอบรมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน หรือ ชรบ. เฝ้าระวังยามในพื้นที่วิกฤตจังหวัดศรีสะเกษในครั้งนี้ มีผู้นำชุมชนในพื้นที่ตำบลเป๊าะ อ.บึงบูรพ์ จำนวน 80 คน เข้ารับการฝึกยุทธวิธีชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน เพื่อเสริมสร้างศักยภาพและประสิทธิภาพในการรักษาความมั่นคงภายใน และ รักษาความสงบเรียบร้อย เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้สามารถรับมือกับสถานการณ์ต่างๆ ในหมู่บ้านชุมชนให้เป็นหมู่บ้านชุมชนที่เข้มแข็ง ปลอดจากปัญหาอาชญากรรมและยาเสพติด

โอกาสนี้ รอง ผวจ.ศรีสะเกษ ได้กล่าวย้ำว่า การมีส่วนร่วมของภาคประชาชนอย่างบูรณาการ โดยใช้ยุทธศาสตร์ตำบลในการแก้ปัญหาซึ่งนับว่ามีความสำคัญมาก โดยเฉพาะปัญหายาเสพติด ซึ่งต้องสร้างการรับรู้และความเชื่อมั่นตามแนวทางฉันท์มิตร เพื่อให้ผู้ปกครองเปิดใจและยอมรับนำลูกหลานผู้ติดยาเสพติดเข้าสู่กระบวนการบำบัดฟื้นฟูเพื่อคืนคนดีสู่สังคม จึงจะทำให้เกิดหมู่บ้านชุมชนที่เข้มแข็ง อยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุข.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า