ประจวบฯ เปิดศูนย์ CSR รับผิดชอบต่อสังคมภาคธุรกิจ

เมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ห้องประชุม ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายคมกริช เจริญพัฒนสมบัติ รองผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานเปิดศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจจังหวัดประจวบฯ และประชุมคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ โดยมีกรรมการจากหน่วยงานภาครัฐ องค์กรภาคธุรกิจและภาคประชาสังคมเข้าร่วม ซึ่งศูนย์ดังกล่าวตั้งอยู่ที่สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ประจวบฯ ชั้น 1 ศาลากลางจังหวัดฯ มีบทบาทในการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและการส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมขององค์กรภาคธุรกิจ เพื่อร่วมกันช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาในพื้นที่จังหวัดประจวบฯและร่วมมือกันแก้ไขปัญหาด้านสังคม สิ่งแวดล้อมของจังหวัดแบบบูรณาการทั้งภาครัฐ องค์กรภาคธุรกิจและภาคประชาสังคม ในนามของ CSR จังหวัดประจวบฯ มี นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบฯ เป็นประธานคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ เพื่อเป็นกลไกในการขับเคลื่อนการดำเนินงานส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจในระดับจังหวัด และสนับสนุนให้ภาคธุรกิจมีส่วนร่วมรับผิดชอบต่อสังคมเชิงบูรณาการผ่านกิจกรรมที่ส่งเสริมการจัดสวัสดิการสังคมให้กับกลุ่มเป้าหมาย โดยให้ทุกภาคส่วนของสังคมได้เข้ามามีบทบาทหรือมีส่วนร่วมเพื่อให้เกิดการพัฒนาที่ยั่งยืน

นายคมกริช กล่าวว่า การจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ จ.ประจวบฯ ถือเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการพัฒนาด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อมของจังหวัด โดยให้ทุกภาคส่วนในสังคมได้เข้ามามีบทบาท มีส่วนร่วมในการพัฒนา ต้องขอขอบคุณผู้ประกอบการ องค์กรภาคธุรกิจและภาคประชาสังคมในพื้นที่ที่ให้ความร่วมมือกับภาครัฐเป็นอย่างดีในการเข้ามาร่วมเป็นคณะกรรมการบริหารศูนย์ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานกิจกรรม CSR ในพื้นที่ ซึ่งจากนี้จะมีการลงพื้นที่เยี่ยมสถานประกอบการเครือข่าย CSR เพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้การทำกิจกรรมเพื่อสังคมร่วมกัน รวมทั้งการวางแผนลงพื้นที่สำรวจให้ความช่วยเหลือและพัฒนาศักยภาพประชาชนกลุ่มเปราะบางเพื่อให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

ด้าน นายสมบัติ แก้วบุดดา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท สหวิริยาสตีลอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมา บริษัท สหวิริยา ได้ทำกิจกรรม CSR มาอย่างต่อเนื่อง โดยมีบริษัทในกลุ่มกว่า 10 บริษัท มีแผนการทำ CSR ร่วมกัน ในปี 2565 ได้ตั้งงบประมาณด้าน CSR ไว้จำนวนกว่า 15 ล้านบาท โดยจะเน้นกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อมเป็นหลัก ซึ่งการที่ จ.ประจวบฯ มีการจัดตั้งศูนย์ส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมของภาคธุรกิจ จะเป็นหน่วยงานที่ช่วยประสานทำให้เกิดการบูรณาการการดำเนินงานกิจกรรม CSR ร่วมกัน ซึ่งจะต้องมีการจัดทำข้อมูลประชาชนกลุ่มเปราะบาง เช่น ผู้ด้อยโอกาส ผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเตียง ให้มีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจนเพื่อจะได้เข้าไปให้ความช่วยเหลืออย่างตรงจุด อย่างไรก็ตาม ประเด็นสำคัญอีกประการหนึ่งของกิจกรรม CSR คือการทำให้เกิดการช่วยเหลือที่ยั่งยืน ไม่ใช่เฉพาะงานด้านสังคมสงเคราะห์ ดังนั้นจึงต้องสร้างกิจกรรมการช่วยเหลือที่ตรงกับความต้องการของประชาชนที่ประสบปัญหาอย่างแท้จริงและทำให้เกิดการพึ่งพาตนเองในระยะยาว.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า