ชาว “สามร้อยยอด” ร่วมใจกันเก็บขยะชายหาดและใต้ทะเลบริเวณเกาะโครำ

เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่บริเวณหาดสามร้อยยอด จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายไพศาล ช่อผกา นายอำเภอสามร้อยยอด เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริม อนุรักษ์ ฟื้นฟูธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีนายอิสรินทร์ โสธรจิตต์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด นายภาคภูมิ รัตนคช ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด นายก อบต.สามร้อยยอด เจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 1 จังหวัดชุมพร ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4 ประจวบฯ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มผู้ประกอบการท่องเที่ยวอำเภอสามร้อยยอด ชมรมพายเรือคายัค สภ.สามร้อยยอด กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่และประชาชนจิตอาสาจำนวนมาก

ร่วมกิจกรรมพัฒนาทำความสะอาดเก็บขยะบริเวณชายหาดและในทะเลบริเวณเกาะโครำ เขตอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด เพื่อคืนความสวยงามให้พื้นที่หาดทราย พร้อมกันนี้เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำจากศูนย์ปฏิบัติการอุทยานแห่งชาติทางทะเลที่ 1 จังหวัดชุมพร ประมาณ 10 นายได้ลงดำเก็บขยะใต้ทะเล ส่วนใหญ่ประเภทขวดพลาสติก โฟม เศษแก้ว และเศษอวนได้หลายสิบกิโลกรัมขึ้นจากน้ำบริเวณแนวปะการังน้ำตื้นหน้าเกาะโครำ ทั้งนี้เพื่อให้ระบบนิเวศบริเวณดังกล่าวมีความสวยงามคืนความอุดมสมบูรณ์ให้กับทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งต่อไป

สำหรับหาดสามร้อยยอด เป็นชายหาดที่มีความสวยงามและร่มรื่น มีความยาวประมาณ 7 กิโลเมตร และมีทิวสนขึ้นเรียงรายตามแนวหาด เป็นจุดเล่นน้ำที่ได้รับความนิยมเนื่องจากน้ำทะเลใสตื้นและมีแนวหาดที่กว้างใหญ่ มีบรรยากาศท้องทะเลที่สวยงามและมองเห็นเกาะน้อยใหญ่ต่างๆที่อยู่ไม่ไกล เช่น เกาะนมสาว เกาะโครำ เกาะระวิง และเกาะระวาง และยังมีกิจกรรมทางน้ำมากมายไว้รองรับนักท่องเที่ยว รวมถึงมีทางสำหรับปั่นจักรยานไว้รองรับนักท่องเที่ยวอีกด้วย.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า