เขื่อนพระรามหก ขึ้นธงสีเหลือง เฝ้าระวังหลังมีการระบายน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้น

เขื่อนพระรามหก ขึ้นธงสีเหลือง เฝ้าระวัง หลังมีการระบายน้ำท้ายเขื่อนเพิ่มขึ้น ยังไม่กระทบกับพี่น้องประชาชน

เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 18 สิงหาคม 2565 ที่ เขื่อนพระรามหก ตำบลทางหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้ขึ้นธงสีเหลือง เพื่อแสดงถึงการให้เฝ้าระวัง เนื่องจากสถานการณ์ระบายน้ำของเขื่อนพระรามหก ล่าสุด อยู่ที่ 410.21 ลบ.ม./วินาที โดยมี นายวรา กลัดเนียม หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักใต้  พร้อมด้วย นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ ลงพื้นที่และเฝ้าสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

นายวรา กลัดเนียม หัวหน้าฝ่ายจัดสรรน้ำ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาป่าสักใต้ กล่าวว่า ตอนนี้ระบายอยู่ที่ 400 ด้านท้ายเขื่อนยังไม่น่าเป็นห่วงเพราะพึ่งอยู่ในช่วงเริ่มระบายที่ 400 ตอนนี้ระดับน้ำยังคงถือว่าพึ่งเริ่มการระบายน้ำแต่ถ้าเพิ่มการระบายมากขึ้นก็จะมีการปรับธงแจ้งเตือนอีกครั้ง

ด้าน นายเดชาธร เชาว์เลขา นายอำเภอท่าเรือ  ณ ปัจจุบันระดับน้ำเพิ่มสูงขึ้น เราก็ได้มีการประสานแจ้งเตือนไปยังชาวบ้านในพื้นที่ลุ่มต่ำในพื้นที่ ที่เคยท่วม ให้เตรียมเก็บของขึ้นที่สูงและให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด โดยมีการประสานกับทางชลประทาน ถ้ามีการระบายน้ำเพิ่มขึ้นอย่างไร จะแจ้งให้ประชาชนรับทราบโดยทันที โดยผ่านองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ช่วยประชาสัมพันธ์ทันที ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีน้ำล้นตลิ่ง ยังไม่มีผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวันของประชาชนแต่อย่างใด

ส่วนสถานการณ์ ภาพรวมของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ในส่วน ปภ.พระนครศรีอยุธยา รายงานว่า มีบ้านเรือนประชาชน ได้รับผลกระทบจากน้ำล้นตลิ่งเข้าท่วมใต้ถุนบ้าน และพื้นที่การเกษตร จำนวน 4 อำเภอ  32 ตำบล 126 หมู่บ้าน 2 ชุมชน 3,472 ครัวเรือน ดังนี้ 1. อำเภอเสนา ประชาชนได้รับผลกระทบ รวมจำนวน 1,586 ครัวเรือน 38 หมู่บ้าน 2. อำเภอผักไห่  ประชาชน ได้รับผลกระทบประมาณ 296 ครัวเรือน จำนวน 3 ตำบล 23 หมู่บ้าน 3. อำเภอบางบาล ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 315 ครัวเรือน  8 ตำบล 23 หมู่บ้าน 4. อำเภอบางไทร ประชาชนได้รับผลกระทบ จำนวน 950 ครัวเรือน 12 ตำบล 42 หมู่บ้าน

ศักดริน  พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า