พบเต่าน้อยแสนรู้มาขอข้าวกินทุกวัน

วันที่ 3 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนางประไพ เขียวสระคู  อายุ 63 ปี เป็นชาวบ้านในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองราชบุรี  ว่าได้พบเต่าแสนรู้เข้ามาขอข้าวที่บ้านกินทุกวัน  โดยตั้งชื่อว่า เจ้าบี๋ มีความฉลาดแสนรู้ ไม่กลัวหรือตื่นคน โดยจะชอบมาหาในช่วงเวลา 18.00 น.เป็นต้นไปทุกวัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไป ที่บ้านหลังดังกล่าวเพื่อไปดูเต่าแสนรู้  ซึ่งนางประไพได้พาไปที่แอ่งน้ำหลังบ้านพร้อมนำข้าวสุกไปด้วย  และได้ตะโกนเรียกชื่อ บี๋  เต่าแสนรู้  โดยได้เรียกชื่ออยู่ประมาณ 5 นาที ก็เห็นเต่าว่ายน้ำออกมาหาคนที่เรียก โดยพบว่าไม่มีอาการตื่นกลัว ตรงกันข้ามกลับคุ้น ผิดจากเต่าตามธรรมชาติทั่วไป นอกจากนี้ยังจดจำชื่อตัวเองได้เป็นอย่างดี พอเรียกชื่อก็จะโผล่หัวออกมาทักทาย

ซึ่งนางประไพ เขียวสระคู  เล่าว่า เต่าตัวนี้ วันแรกที่เจอตนเองได้ไปหาผักบุ้งที่ทุ่งนาหลังบ้านเพื่อนำมาทำกับข้าว แต่บังเอิญไปพบเต่าตัวนี้  ตนจึงบอกคนที่บ้านให้มาดูแต่ก็ปล่อยไปโดยบอกกับเต่าว่าต่างคนต่างอยู่ในการใช้ชีวิตน่ะ หลังจากนั้นตนเองก็กลับมาบ้าน จนถึงเวลา 18.00 น. ตนเองนั่งที่เก้าอี้หลังบ้านเพื่อชมบรรยากาศยามเย็นปกติ แต่จู่ก็มีลูกเต่าตัวน้อยว่ายมาหาใกล้ๆ ตนก็ตกใจแต่ก็เดินไปหยิบข้าวสุกมาหย่อนให้เต่ากิน  จนเจ้าเต่าอิ่มแล้วก็จะว่ายกลับ กระทั่งอีกวันเวลาเดิมเต่าตัวนี้ก็เดินมาหาอีก เป็นอย่างนี้หลายวัน  โดยช่วงแรกที่เด็กๆเห็นก็พากันเรียกว่า  เบบี๋ ตนจึงเรียกตาม  ซึ่งเมื่อคนอื่นมาเรียกเต่าตัวนี้ก็ไม่ออกมา เชื่อว่าน่าจะคุ้นกับเสียงของตนเอง  และช่วงเย็นก็ตะโกนเรียกชื่อบี๋ เต่าน้อยก็ว่ายมาหาเป็นอย่างนี้มาเกือบอาทิตย์แล้ว  โดยมาตั้งแต่ในวันที่ฝนตกหนักและมีน้ำท่วมขังจึงทำให้เป็นที่อยู่ของเต่าไป ซึ่งถือเป็นเรื่องที่น่าแปลกมาก  แต่หลังจากนี้ก็จะดูแลเต่าน้อยตัวนี้ต่อไป

นอกจากนี้ที่แปลกโดยตนสังเกตใบบอนที่อยู่ในแอ่งน้ำ ยังพบ เลข 41 โผล่ให้เห็นแล้วก็ออกเลขนี้ในงวดที่ผ่านมาด้วย  ตนจึงเชื่อว่าเจ้าเบบี๋ คงจะมาให้โชคอย่างแน่นอน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า