พ่อเมืองประจวบฯนำพุทธศาสนิกชนทำบุญตักบาตรในวันมาฆบูชา

เมื่อวันที่ 16 ก.พ. นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยนางฐิตยาภา เจริญเหรียญ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบฯ รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์ จำนวน 22 รูป เพื่อถวายเป็นพุทธบูชา เนื่องในวันมาฆบูชา ประจำปี 2565 ที่ศาลา 80 ปี พระราชเมธาภรณ์ วัดธรรมิการามวรวิหาร อำเภอเมืองประจวบฯ โดยมีพระครูมนูญธรรมากร เจ้าคณะอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ (ธรรมยุติ) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดธรรมิการามเป็นประธานในพิธีเจริญจิตตภาวนา แสดงพระธรรมเทศนา เพื่อให้ผู้ปฏิบัติธรรมได้ชำระจิตใจให้สะอาดผ่องใส

วันมาฆบูชาตรงกับวันเพ็ญเดือนมาฆะ คือวันขึ้น 15 ค่ำเดือน 3 เป็นวันสำคัญทางศาสนาพุทธเป็นวันที่พระพุทธเจ้าทรงแสดงพระโอวาทปาติโมกข์ ท่ามกลางที่ประชุมสังฆสันนิบาตครั้งใหญ่ หรือที่เรียกว่า “วันจาตุรงคสันนิบาต” มีเหตุการณ์เกิดขึ้นพร้อมกัน 4 ประการ คือ วันดังกล่าวตรงกับวันเพ็ญเดือน 3 พระภิกษุทั้ง 1,250 องค์นั้น ได้มาประชุมกันโดยมิได้นัดหมาย พระภิกษุเหล่านั้นเป็นพระอรหันต์ทรงอภิญญา 6 และพระภิกษุเหล่านั้นไม่ได้ปลงผมด้วยมีดโกน เพราะพระพุทธเจ้าประทาน “เอหิภิกขุอุปสัมปทา” ด้วยพระองค์เอง

ทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดประจวบฯจึงได้ร่วมกับคณะสงฆ์จัดกิจกรรมส่งเสริมพระพุทธศาสนาเพื่อให้พุทธศาสนิกชนได้แสดงความสักการะน้อมถวายเป็นพุทธบูชาและนำหลักธรรมไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อตนเองครอบครัวและสังคม.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า