ความคืบหน้ากรณีรถพยาบาลชนรถกระบะก่อนพุ่งชนคนเสียชีวิตคาตู้ ATM

จากกรณีรถ รพ.บ้านคา ชนรถยนต์กระบะ แล้วไปพุ่งชนอดีตนายทหารเกษียณอายุราชการเสียชีวิต ขณะยืนกดเงินที่ตู้ ATM  เมื่อ 16 ก.พ. 65 ที่ผ่านมา 

วันที่ 21 ก.พ. 65 ความคืบหน้ากรณี มีรถของโรงพยาบาลบ้านคา จ.ราชบุรี ชนรถยนต์กระบะที่บริเวณแยกหนองชุมดง หมู่ที่ 4 ต.น้ำพุ อ.เมือง จ.ราชบุรี เมื่อช่วงเย็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทำให้อดีตนายทหารเกษียนอายุราชการที่เข้าไปยืนกดเงินจากตู้ ATM เสียชีวิตคาตู้ ญาติได้นำศพไปตั้งไว้ที่วัดวิมุตยาราม กรุงเทพฯ โดยครอบครัวได้โพสต์ต้องการความยุติธรรมจากการเสียชีวิตของบิดา

ล่าสุดวันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบริเวณที่เกิดเหตุพบตู้ ATM สีชมพู อยู่ในสภาพได้รับความเสียหายจากอุบัติเหตุไม่สามารถใช้การได้  มีการนำเชือกมากั้นพื้นที่ไว้ชั่วคราว พบร่องรอยความเสียหาย ผนังมีรอยแตกร้าว  ชิ้นส่วนหลุดออกมาจากตู้ พบภาพจากกล้องวงจรปิดที่อยู่บริเวณเหนือตู้ ATM และใกล้กับสี่แยกจำนวน 2 ตัว สอบถามชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุทราบว่า ไม่มีใครเห็นเหตุการณ์อุบัติเหตุ เพราะเป็นช่วงระหว่างที่เกิดฝนตกหนัก สภาพถนนเปียกจากภาพกล้องวงจรปิด  บางคนได้ยินแต่เสียงดังโครม ไม่นานจึงรู้ว่าเกิดเหตุจึงได้รีบออกมาดูที่บริเวณดังกล่าว

ชาวบ้านพื้นที่ใกล้เคียง เปิดเผยว่าบริเวณที่เกิดเหตุนั้นส่วนมากจะไม่ค่อยพบการเกิดเหตุบ่อยมากนัก ส่วนใหญ่จะเป็นเหตุรถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกัน  หรือ รถล้ม แต่พอมาครั้งนี้ถือว่าเป็นอุบัติเหตุหนักที่สุดเท่าที่เคยเกิดขึ้น

ชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงบริเวณจุดเกิดเหตุ ได้ความว่า วันเกิดเหตุได้ยินเสียงชนดังมากก่อนจะวิ่งออกไปดูเห็นรถตู้สีขาวจอดอยู่ตรงตู้เอทีเอ็ม ตนก็รีบถ่ายรูปส่งให้มูลนิธิเพื่อที่จะให้รีบมาที่เกิดเหตุ ซึ่งตนไม่ทราบเลยว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ตรงตู้เอทีเอ็ม เพราะตอนเกิดเหตุคนขับรถตู้วิ่งลงจากรถไวมาก เพื่อจะไปช่วยเหลือคนบาดเจ็บที่มาจากรถกระบะ ผ่านไปประมาณ 5 นาทีจึงได้เห็นว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณตู้เอทีเอ็มจึงได้รีบถอยรถออก พอหลังจากนั้นก็พยายามช่วยเหลือ แต่เป็นเคสสาหัส ก็จึงได้รอรถพยาบาลมารับ

ลุงอายุ 68 ปี ที่เข้าไปดูพื้นที่เกิดเหตุ เล่าว่า  ตอนที่เกิดอุบัติเหตุไม่ได้อยู่แถวนี้ เขาเกิดอุบัติเหตุกันแล้วถึงได้มาดู และมานั่งอยู่ที่ร้านค้าเยื้องกับตู้ที่เกิดเหตุ เห็นว่ามีคนอยู่เต็มกันหมดแล้ว จึงเดินไปดูมาครั้งหนึ่งแล้วแต่ไม่รู้ว่าเป็นรถของผู้พันที่ตาย แต่พอไปอีกครั้งพบเจอทะเบียนรถจึงรู้ว่าเป็นของผู้พันที่เสียชีวิต ซึ่งรู้จักกันมาก่อน เขามาทำไร่อยู่แถวนี้ เป็นอดีตนายทหารที่ปลดเกษียนแล้ว เคยดื่มกินด้วยกันมาก่อน ยังคุยกันว่าเขาจะเอาต้นกระท่อมมาให้ปลูก5 ต้นด้วย  อายุประมาณ 60 ปีกว่า ๆ วันที่ไปเจอเหตุเห็นเขานั่งอยู่ในตู้ ATM ไปแล้ว กว่าที่หมอจะนำไปที่โรงพยาบาลก็ไม่มีชีพจรแล้ว ทราบว่าเขามีบ้านอยู่กรุงเทพฯ และมาซื้อที่ดินไว้แถวใกล้ๆนี้เอง พูดคุยกันเป็นประจำ ยังชวนไปเที่ยวที่ไร่อีกด้วย แต่ก็ยังไม่ได้ไปสักครั้ง ก็มาเสียชีวิตเสียก่อน

ทั้งนี้ทางผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังบุคลากรภายในโรงพยาบาลบ้านคาทราบว่า เบื้องต้นได้เยียวยาในส่วนของ พ.ร.บ.แล้ว อาจจะต้องมีความล่าช้าส่วนทางคดีขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการ ส่วนสาเหตุที่ลงไปช่วยคนเจ็บช้าเพราะว่าแอร์แบ็คระเบิดมีควันออกจำนวนมาทำให้มองไม่เห็นหลังลงจากรถก็รีบลงไปช่วยคนที่อยู่ในรถกระบะก่อน ซึ่งนอกจากคนขับอายุ 16 ปีแล้ว ยังมีเด็กอายุ14 ปีนั่งมาด้วยอีก 1 คนและได้รับบาดเจ็บเหมือนกัน ก่อนที่จะมาเห็นคนเจ็บที่อยู่หน้าตู้เอทีเอ็มเจ้าหน้าที่จึงได้เร่งเข้าช่วยเหลือ

ส่วนทางด้านคดีด้าน พ.ต.อ.ธานินทร์ ฉัตรเจริญพร รอง ผบก.ตร.ภจว.เพชรบุรี รักษาการ ผกก.สภ.เมืองราชบุรี ตอนนี้ทางพนักงานสอบสวนกำลังรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดรวมถึงคลิปวีดีโอให้หน่วยพิสูจน์หลักฐานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงว่าใครผิดส่วนไหนก็จะดำเนินการตามกฎหมาย ล่าสุดได้มีการติดต่อไปยังญาติของผู้เสียชีวิตแล้วพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทางญาติของผู้เสียชีวิต


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า