ตำรวจสอบปากคำกลุ่มเพื่อนแตงโม และตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด

พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผบก.ภ.จ.นนทบุรี พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมพนักงานสอบสวนได้ร่วมกันสอบปากคำกลุ่มเพื่อน น.ส.นิดา หรือแตงโม ซึ่งอยู่บนเรือขณะเกิดเหตุ แตงโมง พลัดตกจากเรือ คือ นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ ปอ นายนิทัศน์ กีรติสุทธิสาธร หรือ จ๊อบ  นายไพบูลย์ ศรีกาญจนานันท์ หรือ เบริด์ น.ส.อิจศิรินทร์ จุฑาสุขสวัสด หรือกระติก น.ส.วิศาพัช มโนมัยรัตน์ หรือแซน ตำรวจได้ใช้เวลาสอบนานกว่า 4 ชม.แล้วเสร็จ และทั้ง 5 คน ได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ ยินยอมให้ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย โดยการตรวจ ปัสสาวะ ผมตรวจเป็นพบสารเสพติดในร่างกาย

เวลา 23.30 น. นายตนุภัทร หรือปอ กล่าวเปิดเผยเหตุการณ์ทั้งหมดว่า ก่อนเกิดเหตุเรานัดเจอกัน แล้วนั่งเรือไปกินอาหาร ที่ร้านบ้านตานิด จากนั้นเราก็ลงเรือขับมาที่สะพานพระราม 8 แล้วก็จะขับเรือกลับมาที่อู่จอดเรือ ขณะที่ขับผ่านสะพานพระราม 7 แล้วแตงโมหายไปเราก็ตกใจ คือโมเขาเป็นคนชอบถ่ายรูปก็ไปหาจุดที่สวยๆ ก่อนเกิดเหตุโมเขาก็ถ่ายรูปครั้งสุดท้าย ที่ผมเห็นคือสะพานพระราม 8 จากนั้นเมื่อเขาถ่ายรูปเสร็จ เราก็ล่องเรือกลับแต่ผมไม่เห็นว่าเขานั่งอยู่ตรงไหน  แต่สิ่งที่ผมรับฟังมาจากคุณแซน ที่เขานั่งอยู่ท้ายเรือ เขาเล่าว่าคุณโมจับขาคุณแซนไว้ แล้วคุณโมไปนั่งปัสสาวะท้ายเรือ แล้วคุณโมลุกขึ้นมาเสื้อเปียกน้ำ แล้วจังหวะนั้นเหมือนจะโดนคลื่น แต่ยังไม่ตกลงไป แล้วคุณโม พยายามเกาะข้างเรือไว้ แล้วก็ตกลงไป

สิ่งที่เรารับรู้ตอนนั้นคือ คุณแซนตะโกนว่าอีโมตกน้ำ คนที่นั่งติดกับคุณโมคือคุณจ๊อบ คุณจ๊อบก็บอกว่าพี่หยุดเรือ คุณโมตกน้ำ ผมก็หักเรือกลับไปหาโมทันที แต่สิ่งที่เราเห็นคือเราไม่เห็นคุณโม เราก็ขับเรือวนอยู่ตรงนั้นหลายชั่วโมง พยายามทำทุกอย่างที่ทำได้ แต่เราไม่ได้ยินเสียงคุณโม เพราะเรือเครื่องยนต์เสียงดังและในเรือมีลำโพงตัวใหญ่ 4 ตัว

ขณะเกิดเหตุเรือใช้ความเร็วที่น้อยมาก ทุกคนก็ไม่ได้ใส่เสื้อชูชีพ และผมไม่เห็นว่าคุณโมตกน้ำ เพราะผมอยู่หน้าเรือแต่คุณแซนนั่งอยู่ข้างคุณโมน่าจะเห็น ผมอยากให้สื่อถามคุณแซนมากกว่า หลังจากคุณโมตกน้ำลงไปแล้ว สิ่งแรกคือพวกเราทุกคนช็อคหมด เพราะเราคุยกันอยู่ แล้วคุณโมก็หายไป ก็ขับเรือวนกลับมาตรงจุดที่ตกลงไป เราวนหาอยู่ 15-20 นาที ผู้หญิงที่อยู่ในเรือก็โทรไปแจ้ง 191 ส่วนตัวผมรู้จักท่าเรือ NBC ซึ่งเป็นท่าที่ผมจอดเรืออยู่ผม ก็โทรหาให้เขาเอาเรือออกมาช่วยค้นหาทันที เพื่อนๆในเรือก็โทรหาอีกหลายคน ให้มาช่วยเหลือเป็นสิ่งแรกที่เราทำได้นั้น

ส่วนขณะเกิดเหตุเรามีการดื่มไวน์ ส่วนเมาหรือไม่นั้น ผมรับประกันได้ว่าไม่เมา ผมบอกตรงๆว่าเทไวน์ไป 6 แก้ว แต่ว่าแต่ละคนดื่มมากหรือน้อยแตกต่างกันไป ซึ่งเราดื่มกันตั้งแต่ร้านอาหาร ขณะเกิดเหตุเราพยายามขับเรือหาคนช่วย มีเรือเราลำเดียว และทุกคนก็อยู่ในที่เกิดเหตุหมด เราวนหาเป็นชั่วโมงก่อนที่คุณแซนจะเดินขึ้นมาบนฝั่ง ส่วนจุดที่โมตกน้ำไป เรายืนยันได้เพราะคุณแซนเห็น เราพาไปดูจุดตกได้ แล้วตอนที่เกิดเหตุทุกคนอยู่บนเรือ แต่คุณโมอยู่ด้านท้ายเรือ ขณะที่ไปปัสสาวะ ก็ไม่ได้มีการส่งซิก ไม่รู้เลยว่าจะไปปัสสาวะ เมื่อตกลงไปคุณแซนเขาก็ตะโกนบอกเลย

ขณะที่คุณโมตกลงไปในน้ำ ผมก็ไม่ได้ขับเรือเอง แต่เป็นรุ่นพี่ผมที่มาด้วยกันที่ขับประคองเรือแต่ผมยืนอยู่ข้างๆ ชื่อคุณเบิร์ดเป็นคนขับ  ส่วนคาบไวน์ที่ตกอยู่ในเรือ คาดว่าเป็นไวน์ที่หก ซึ่งไม่ใช่เรื่องแปลก ขอดูจากการเดินทางจากปทุมจนถึงสะพานพระราม 8 และเรือยี่ห้อโคบอนเป็นเรือที่มีมาตรฐานสูงสุง ไม่ใช่พื้นที่จะสามารถเริ่มตกลงไปในน้ำได้

พล.ต.ต.ไพศาล ผบก.กล่าวว่า เบื้องต้นได้เรียกตัวทั้ง 5 คน เพื่อมาสอบปากคำเพื่อหาสาเหตุที่ น.ส.นิดา หรือแตงโมง พลัดตกลงแม่น้ำเจ้าพระยาได้อย่างไร ตกลงช่วงไหน ขณะเกิดเหตุใครนั่งตรงไหน ทำอะไร เพื่อให้เกิดความชัดเจนมากขึ้น และจะประสารกับมูลนิธิค้นหาจุดตกที่ใกล้เคียงที่สุด ซึ่งทั้ง 5 คนนั่นมาสอบปากคำในฐานะพยาน ส่วนเรื่องใครผิดใครประมาทต้องดูอีกที


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า