เจ้าหน้าที่ปิดล้อมจับลิงบุกโรงเรียนวัดโชคแย่งอาหารกลางวันเด็ก

เจ้าหน้าที่3ฝ่ายปิดล้อมจับลิงบุกโรงเรียนวัดโชคแย่งอาหารกลางวันเด็ก

วันที่ 8 มิย.65 ที่โรงเรียนวัดโชค เขตเทศบาลเมืองโพธาราม นายสายัณห์ จังพาณิชนายกเทศมนตรีเมืองโพธาราม มอบหมายให้นายกรณ์วริศ  จันทร์ศิริโพธา เลขานุการนายกเทศมนตรีเมืองโพธาราม ร่วมกับนายทรงฉัตร ประคัลภา หัวหน้าศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ป่าที่3ประทับช้าง นายสมชาย ปานพวงแก้ว หัวหน้าเขตห้ามล่าสัตว์ป่าถ้ำค้างคาว-เขาช่องพราน พร้อมเจ้าหน้าที่ นำกรงดักลิงพร้อมปืนยิงยาสลบ ลงพื้นที่โรงเรียนวัดโชค เขตเทศบาลโพธาราม สืบเนื่องจากได้มีลิงพลัดหลงเข้ามาในโรงเรียนวัดโชคและในวัดโชค สร้างความหวาดกลัวให้กับพระและเด็กนักเรียน เนื่องจากลิงพยายามจะลงมาแย่งอาหารเด็กนักเรียนกินและแสดงอำนาจบาทใหญ่จะเข้าทำร้ายเด็ก ครูได้แต่พยายามไล่ลิงให้ออกไปจากเขตโรงเรียน ทำให้ลิงหนีออกไปหลังโรงเรียนและหลบซอนตัวอยู่บนต้นจามจุรีใหญ่

ทางเจ้าหน้าที่จึงนำกรงดักลิงพร้อมนำอาหารล่อให้ลิงลงมากิน โดยได้วางกรงกับดักไว้ 2 จุด ภายในวัด 1 จุด ในป่าหลังโรงเรียน 1 จุด พร้อมกับเตรียมพร้อมปืนยิงยาสลบ  เมื่อมีเหตุสมควร ส่วนเจ้าหน้าที่ที่เหลือก็หาที่หลบซ่อนตัว แต่สัญชาติญาณของลิงฉลาดอยู่แล้ว มันก็ไม่หลงกล ยังคงแอบซ่อนตัวบนต้นไม้ใหญ่บดบังตัวเองเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ใช้ปืนยิงยาสลบได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องถอนกำลังย้ายกรงกับดักไปตั้งไว้ภายในโรงเรียนหลังโรงอาหาร พร้อมกำชับให้ครูแจ้งเตือนเด็กๆไม่ให้มาเล่นในบริเวณดังกล่าว

สำหรับลิงที่พบเห็นอยู่ในพื้นที่วัดโชคและโรงเรียนนั้นคาดว่ามีไม่ต่ำกว่า3ตัว  และเมื่อวานทางเจ้าหน้าที่ได้ใช้กรงกับดักดักลิงที่ในตลาดหอนาฬิกาตลาดโพธารามได้1 ตัวแล้ว ในส่วนของวัดโพธิ์ไพโรจน์นั้นที่มีคนเห็นลิงอยู่ในพื้นที่วัดนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปสำรวจแล้วไม่พบ ซึ่งคาดว่าน่าจะมาอยู่ร่วมกันที่วัดโชคแล้ว เพราะเดิมที่วัดโชคมีคนพบลิง 2 ตัว แต่ในวันนี้เพิ่มมาอีก 1 ตัว อย่างไรก็ดีการใช้กรงดักนั้นจะดีกว่าใช้ปืนยิงยาสลบ ลิงจะไม่เกิดอันตราย

สำหรับกรงที่ใช้ดักนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทิ้งไว้จนกว่าลิงจะเสียท่าเข้ามากินอาหารที่เราล่อไว้ และประสานให้ครูช่วยเป็นหูเป็นตาถ้าลิงติดกับดักให้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ พร้อมสั่งห้ามเด็กนักเรียนเข้าใกล้กรงเด็ดขาด เพราะลิงมีนิสัยดุร้ายเกรงเด็กๆไม่รู้เิามือไปจับกรงลิงจะกัดได้รับบาดเจ็บได้


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า