จับต่อเนื่อง 159 พม่าลอบหนีเข้าเมืองประจวบฯ

กลางดึกวันที่ 16 ก.พ. พ.ต.อ.ภูมิชาย พันธ์กล้า ผกก.กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 14 ค่ายพระกุฎเกล้า จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร ฉก.จงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองประจวบฯ

ร่วมกันจับกุมแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองผ่านช่องทางธรรมชาติ ที่หมู่บ้านหุบผึ้ง หมู่ 5 ต.ห้วยทราย ด้านทิศใต้ของจุดผ่อนปรนพิเศษด่านสิงขร และที่บริเวณถนนเพชรเกษม-ด่านสิงขร ด้านหน้าวัดด่านสิงขร หมู่ 6 ต.คลองวาฬ ได้ผู้ต้องหาชายหญิงรวมผู้นำพาเป็นคนไทยและชาวเมียนมาทั้งหมด 159 คน ขณะโดยสารมากับรถกระบะด้านหลังเป็นตู้ทึบจำนวน 5 คัน รถเก๋งอีก 1 คัน ยึดโทรศัพท์มือถือได้ 10 เครื่อง ควบคุมตัวไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ตามมาตรการตรวจโรคพร้อมสอบปากคำที่กองร้อย ตชด.146 ก่อนนำส่ง สภ.คลองวาฬ ดำเนินคดีตามกฎหมาย

สอบสวนเบื้องต้นแรงงานต่างด้าวที่ถูกจับกุมบางคนเคยทำงานในประเทศไทย แต่เดินทางกลับบ้านเกิดหลังประเทศไทยมีสถานการณ์โควิดเมื่อ 2 ปีก่อน เมื่อสถานการณ์โรคเริ่มดีขึ้นประกอบกับสถานการณ์ของประเทศเมียนมายังมีปัญหาจากโรคระบาด การสู้รบของชนกลุ่มน้อยกับทหารของรัฐบาล ทำให้ไม่มีงานทำ ไม่มีเงินเลี้ยงครอบครัว จึงอยากกลับไปทำงานในโรงงานที่ จ.สมุทรสาคร และ กทม. ยอมจ่ายเงินค่าหัวนับหมื่นบาทให้กับแก๊งนายหน้าที่มีผู้ร่วมขบวนการทั้งคนไทยและชาวเมียนมาเพื่อพาหลบหนีเข้าเมืองแต่ระหว่างทางถูกจับเสียก่อน.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า