โรงเรียนหัวหินขานรับไอเดียผู้ว่าประจวบฯ ดึงเยาวชนมีส่วนร่วมพัฒนาจังหวัด

เมื่อวันที่ 10 ก.พ.นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าได้เข้าประชุมร่วมกับหน่วยงานต่างๆเพื่อหารือแนวทางการรับฟังความคิดเห็นของเด็กและเยาวชนกับทิศทางการพัฒนา จ.ประจวบคีรีขันธ์ว่า เด็กและเยาวชนถือเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในการแสดงความคิดเห็นในการนำเสนอแนวทางการพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อให้เป็นเมืองที่น่าอยู่น่ามองตลอดจนการส่งเสริมให้เด็กและเยาวชนได้ตระหนักและมีจิตสำนึกรักบ้านเกิด สร้างความรัก ความอบอุ่น ในครอบครัวนำมาซึ่งชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี มีความสุขตลอดไป จึงเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนจากสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาและระดับอุดมศึกษาจำนวนกว่า 300 คน เข้าร่วมประชุมผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) ซึ่งปฏิบัติตามมาตรการคณะกรรมการควบคุมโรคระดับจังหวัดฯในการจัดประชุมฯโดยกำหนดออกเป็น 5 กลุ่มประกอบด้วย กลุ่มที่ 1 การพัฒนาการท่องเที่ยวในชุมชน กลุ่มที่ 2 การพัฒนาคุณภาพชีวิตคนประจวบคีรีขันธ์ กลุ่มที่ 3 การพัฒนาความเป็นเมืองน่าอยู่ บ้านน่ามอง กลุ่มที่ 4 การพัฒนาสิ่งแวดล้อม และกลุ่มที่ 5 การพัฒนาการศึกษา โดยจะจัดประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของเด็กและเยาวชนในครั้งนี้ ถือเป็นการลดช่องว่างในการสร้างความรู้ ความเข้าใจร่วมกันระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ ซึ่งจะเป็นการสะท้อนมุมมองและความต้องการในด้านต่างๆเชิงสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ที่เป็นประโยชน์ และจะนำไปกำหนดเป็นแผนงานโครงการในการพัฒนาให้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์เป็นไปในทิศทางที่ดี

“ทั้ง 5 กลุ่มได้มอบหมายให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดฯ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดฯ (พมจ.) โดยบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดฯซึ่งเป็นหน่วยงานในสังกัด พมจ.ปข นำสภาเด็กและเยาวชนมาร่วมกิจกรรม สำนักงานท้องถิ่นจังหวัดฯ /อบจ.ประจวบฯและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ ประกอบด้วย วิทยาลัยเทคนิคประจวบคีรีขันธ์ ,วิทยาลัยการอาชีพวังไกลกังวล ซึ่งร่วมบูรณาการในการเป็นพี่เลี้ยงและให้คำแนะนำ พร้อมสรุปผลในประเด็นต่างๆที่เด็กและเยาวชนได้ให้ข้อคิดเห็น ที่สอดคล้องและเป็นไปในทิศทางที่จะนำไปสู่การพัฒนาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ให้มีความเจริญ อย่างยั่งยืนต่อไป โดยได้กำหนดจัดประชุมร่วมดำเนินการในวันที่ 10 มี.ค.นี้”

ด้านนายสุชาติ ปรีดิ์เปรม ผู้อำนวยการโรงเรียนหัวหิน มีความเห็นว่านโยบายการพัฒนาจังหวัดประจวบฯ ด้วยการรับฟังความคิดเห็นของเด็กและเยาวชนของผู้ว่าราชการจังหวัด มีประโยชน์และจะสามารถพัฒนาจังหวัดได้ด้วยพลังของเยาวชน ควรได้รับการสนับสนุน และโรงเรียนมีความพร้อมที่จะนำนักเรียนโรงเรียนหัวหินซึ่งมีจำนวน 2,444 คน ให้ความร่วมมือในการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็นในระบบออนไลน์ (Zoom) ในประเด็นต่างๆที่ได้กำหนดไว้เกี่ยวกับทิศทางการพัฒนา จ.ประจวบฯ ซึ่งจะทำให้นักเรียนเกิดแนวคิดเชิงบวก อีกทั้งยังสร้างจิตสำนึกให้นักเรียนรักท้องถิ่นบ้านเกิดและจังหวัดของตน พร้อมที่จะร่วมกันพัฒนาจังหวัดบ้านเกิด ซึ่งโรงเรียนหัวหินพร้อมที่ให้การสนับสนุน และประชาสัมพันธ์เพื่อเชิญชวนนักเรียนเข้าร่วมดำเนินตามนโยบายนี้ และเชื่อมั่นว่าแนวคิดที่ดีจะมีเสียงสะท้อนจากเยาวชนรุ่นใหม่ในทางที่ดี จะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการร่วมมือกันพัฒนาจังหวัดประจวบฯอย่างยั่งยืนต่อไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า