“หลวงพ่อบอย” สร้างเหรียญย้อนยุค “หลวงปู่คำ”

 “หลวงพ่อบอย” สร้างเหรียญย้อนยุค “หลวงปู่คำ” รายได้สร้างศาลาประดิษฐานพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ วัดห้วยสามพันนาม

ช่วงเช้าวันที่ 29 เมษายน ที่วัดหนองแก อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้มีพิธีบวงสรวงขออนุญาตจัดสร้างเหรียญ “หลวงปู่คำ สุวรรณโชโต” หรือพระครูประสิทธิวรการ อดีตเจ้าอาวาสวัดหนองแก อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดัง ยอดพระสงฆ์ 5 แผ่นดิน โดยมี พระครูเกษมสุภาจาร (หลวงพ่อสมชาติ) เจ้าอาวาสวัดหนองยายอ่วม อ.หัวหิน ประธานฝ่ายสงฆ์ พระครูสถิตญาณโสภณ เจ้าอาวาสวัดหนองแก พระใบฎีกาสรัญ โฆสิโต เจ้าอาวาสวัดห้วยสามพันนาม พระสงฆ์จำนวน 12 รูป พร้อมด้วย นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน คณะผู้บริหารเทศบาล สท. และประชาชนจำนวนมากร่วมในพิธี

พระใบฎีกาสรัญ หรือ หลวงพ่อบอย เปิดเผยว่าทางวัดห้วยสามพันนามได้ทำหนังสือขออนุญาตเจ้าอาวาสวัดหนองแก ในการจัดสร้างวัตถุมงคลเหรียญย้อนยุค “หลวงปู่คำ รุ่นมหาบารมี” เพื่อนำไปให้ผู้มีจิตศรัทธาทำการเช่าบูชาสักการะ และนำปัจจัยรายได้จากการจัดสร้างเหรียญในครั้งนี้ไปสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาขนาดความกว้าง 16 เมตร ยาว 32 เมตร งบประมาณในการก่อสร้างราว 8 ล้านบาท เพื่อประดิษฐานพระพุทธเจ้า 28 พระองค์ วัดห้วยสามพันนาม ให้ประชาชนได้กราบสักการะบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล และใช้เป็นสถานที่บำเพ็ญกุศลตามประเพณีนิยมของชาวพุทธต่อไป

สำหรับเหรียญ “หลวงปู่คำ รุ่นมหาบารมี” ที่จัดสร้างมี เนื้อทองคำแท้ เนื้อเงินแท้ เนื้อเงินแท้หน้ากากทองคำ และชุดกรรมการ (ในชุดมี 5 เหรียญ) สร้างตามจำนวนสั่งจอง เนื้อทองฝาบาตร จำนวน 4,999 เหรียญ บูชาเหรียญละ 150 บาท เนื้อทองแดง จำนวน 9,999 เหรียญ บูชาเหรียญละ 100 บาท โดยจะมีพิธีพุทธาภิเษก ณ อุโบสถวัดหนองแก จากพระเกจิชื่อดังหลายรูปของ จ.เพรบุรี-ประจวบฯ ผู้ที่สนใจเหรียญ “หลวงปู่คำ รุ่นมหาบารมี” สามารถสั่งจองได้ที่ วัดหนองแก วัดห้วยสามพันนาม และศูนย์การค้าหัวหินมาร์เก็ต วิลเลจ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.นี้เป็นต้นไป.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า