รวบสาวเปิดบัญชีม้าหลอกแม่ค้าออนไลน์สูญเงินกว่า 1 ล้าน

รวบสาวเปิดบัญชีม้าหลอกแม่ค้าออนไลน์สูญเงินกว่า 1 ล้าน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 16 ส.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี  พล.ต.ต.กานตพงค์ ชัยรุ่งเรือง ผบก.สอท.2 ได้สอบปากคำ น.ส.พรรณทิพย์ ทองไบใหญ่ อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35/32 ขจัดสรรฝั่งชัาย ต.เขาสามยอด อ.เมืองลพบุรี จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดสมุทรปราการ ความผิดฐาน “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่ง ข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือน หรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อัน เป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหาย แก่ประชาชน”  เพื่อสอบสวนขยายผล  หลังจากพ.ต.อ.กานตภณ วรรณา ผกก.วิเคราะห์ข่าวฯบก.สอท.2  นำกำลังติดตามจับกุมตัว น.ส.พรรณทิพย์  ได้ที่บ้านพักย่านอ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.ต.ต.กานตพงศ์ กล่าวว่าเมื่อช่วงต้นเดือน ก.ค.65 น.ส.พรรณทิพย์ ได้เปิดบัญชีธนาคาร (บัญชีม้า)แบบโมบายแบงค์กิ้ง ขายให้กับแก๊งมิจฉาชีพในราคา 300 บาท เพื่อใช้โอน ฝากถอน ก่อนทางแก๊งมิจฉาชีพจะส่งเอสเอ็มเอสไปยังประชาชนเพื่อเชิญชวนให้ร่วมลงทุนค้าขายทางออนไลน์ในแอฟพลิแคชั่นติ๊กต๊อก โดยหลอกล่อว่าหากร่วมลงทุนแล้วจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 5 พันบาทต่อวัน กระทั่งน.ส.คริษฐา โชคเป็นธรรม อายุ 21 ปี อาชีพแม่ค้าออนไลน์ อยู่บ้านเลขที่ 40/7 หมู่1 ต.แหรกษา อ.เมืองสมุทรปราการ ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงยอมแอตแอพพลิเคชั่นไลน์เพื่อเป็นเพื่อนไว้ติดต่อ โดยเห็นว่าทำงานง่ายมีค่าคอบแทนสูง จึงทดลองโอนเงินในรอบแรกหลังร้อยบาท โดยมิจฉาชีพโอนค่าตอบแทนกับมาให้ 600 บาท เห็นว่าได้ค่าตอบแทนจริง

และมิจฉาชีพยังใช้อุบายหลอกว่าถ้ายิ่งลงทุนมากก็ยิ่งได้ค่าตอบแทนมาก ก่อนตัดสินใจโอนเงินติดต่อกัน 9 ครั้ง ภายใน 3 ชั่วโมง รวมกว่า 1 ล้านบาท จากนั้นก็ติดต่อไม่ได้อีกเลย จึงแน่ใจว่าถูกโกงจึงเดินทางเข้าแจ้งความที่สภ.บางปู ในวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนแจ้งว่าไม่รับแจ้งความเนื่องจากมูลค่าความเสียหายสูงกว่า 1 ล้านบาท ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี จึงได้รับทำคดีสืบสวนสอบสวนขยายผลสามารถติดตามจับกุมเจ้าของบัญชีไว้ได้  โดยน.ส.พรรณทิพย์ ให้การรับสารภาพ ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางปู ดำเนินคดี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า