มทภ.1 ตรวจเยี่ยม กกล.สุรสีห์ เน้นย้ำต่างด้าวลอบข้ามชายแดนประจวบฯ

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ สภ.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ท.สุขสรรค์ หนองบัวล่าง แม่ทัพภาคที่ 1 (มทภ.1) ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมกองกำลังสุรสีห์ในการปฏิบัติงานพื้นที่ตามแนวชายแดน โดยมี นายเสถียร เจริญเหรียญ ผู้ว่าราชการ จ.ประจวบฯ พ.อ.พงศ์พัฒน์ ห้องสินหลาก รอง ผบ.ฉก.จงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ พ.ต.อ.ภาคภูมิพิพัฒน์ พูลศิริโภคา รอง ผบก.ภ.จ.ประจวบฯ พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จ.ประจวบฯ นายอำเภอทับสะแก และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

พร้อมนำข้อสั่งการของ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) มาเน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายร่วมกันปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง เข้มงวด กวดขันในการตรวจสอบจับกุมบรรดาผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย รวมทั้งยาเสพติด และสิ่งของผิดกฎหมายทุกชนิด

ทั้งนี้ แม่ทัพภาคที่ 1 กล่าวว่า แนวโน้มการลักลอบเข้าเมืองในปัจจุบันเพิ่มมากขึ้น ทำให้การปฏิบัติภารกิจของเจ้าหน้าที่ยากลำบากยิ่งขึ้น ต้องปรับเปลี่ยนยุทธวิธีในการป้องกันอยู่ตลอดเวลา ขอให้นำยุทโธปกรณ์พิเศษมาใช้ในการเฝ้าตรวจ วางเครื่องกีดขวางปิดกั้นช่องทางธรรมชาติ รวมทั้งการใช้กลไกหมู่บ้านคู่ขนานตามแนวชายแดน กำลังกึ่งทหารประสานความร่วมมือกับหน่วยงานในจังหวัดอย่างใกล้ชิด รวบรวมข้อมูล พยานหลักฐาน และติดตามการปฏิบัติทุกขั้นตอน นำไปสู่ต้นตอของขบวนการนำพาและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ทุกคนในการดูแลพื้นที่ชายแดนให้ปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลังเพื่อประเทศชาติ.

อุดมศักดิ์ นิ่มเซียน.ประจวบฯ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า