เจ้าอาวาสวัดวัดสี่แยกเจริญพร แจกข้าวสารอาหารแห้งช่วยเหลือสังคม

พระครูปฐมสาธุวัฒน์ หรือ อ.เทพ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร  อำเภอกำแพงแสน  จังหวัดนครปฐม  ดำเนินโครงการ “ด้วยรักและห่วงใย” เพื่อเป็นการตอบแทนช่วยเหลือสังคมที่กำลังได้รับผลกระทบกับสถานการณ์โควิด  19

พระครูปฐมสาธุวัฒน์ หรือ อ.เทพ เจ้าอาวาสวัดสี่แยกเจริญพร  กล่าวว่าเนื่องจากช่วงปีใหม่ที่ผ่านมาทางวัดได้มีการปลูกต้นทานตะวันบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ เพื่อให้ญาติโยมที่มีจิตศรัทธา หรือญาติโยมที่อยากพักผ่อนหย่อนใจได้มาเที่ยวชมทุ่งทานตะวัน  หรือในช่วงปีใหม่สาธุชนต่างพากันมากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์ศิทธิ์ตามวัดวาอารามต่างๆ ที่ผ่านมาทางวัดสี่แยกเจริญพร ได้แวะเที่ยวชม ถ่ายรูปกับทุ่งทานตะวันกัน

ซึ่งปีนี้มีสถานการณ์โควิด 19  ทำให้ประชาชนมาเที่ยวกันค่อนข้างน้อยกว่าที่ควร โดยปีนี้ทางวัดมีรายได้จากการที่ประชาชนมาเที่ยวชมทุ่งทานตะวันโดยเฉพาะทุ่งทานตะวัน  ปีนี้นับว่าน้อยมาก  เพราะด้วยสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ทางญาติโยมก็ย่อมไม่มี  แต่ทางวัดมีรายได้จากกองทุนอีกด้านหนึ่งแม้วาจะไม่มาก  แต่ทางวัดก็อยากจะเอาออกมาช่วยเหลือสังคมอีกทางหนึ่ง  นั่นก็คือ  โครงการแรกที่ทำไปแล้ว ก็คือ  โครงการ ด้วยรักและห่วงใยวัดสู่โรงเรียน  โดยทางวัดได้ซื้อข้าวสาร 5  กก. จำนวน 600 กว่าถุง  เพื่อมอบเป็นของขวัญให้เด็กเนื่องในวันเด็กแห่งชาติ  สาเหตุที่ช้า  เนื่องจากทางราชการได้ขอความร่วมมือทางโรงเรียนให้เลื่อนการจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติออกไปก่อน  จึงเป็นโอกาสดีที่ทำให้ทางวัดรวบรวมปัจจัยซื้อข้าวสารมอบพร้อมกับมอบทุนการศึกษาไปพร้อมๆกัน  ซึ่งปีนี้ได้เพียง 5 โรงเรียนเท่านั้น

และส่วนที่เหลือทางวัดได้ซื้อข้าวสาร เพิ่มอีก 300  ถุง และอาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็น มามอบให้ผู้ป่วยติดเตียง  ผู้ป่วยติดเตียงหรือผู้สูงอายุที่ค่อนข้างฐานะลำบาก  สำหรับปีนี้เน้นเฉพาะตำบลหนองกระทุ่ม  ในเขตความรับผิดชอบของอนามัยวัดหนองกระทุ่งก่อน ประมาณ 7 หมู่บ้าน  โดยเป็นโครงการวัดสู่บ้านโดยทางวัดก็จัดซื้อข้าวสาร  ไข่  มาม่า  ปลากระป๋อง  มาแจกจ่าย  โดยการดำเนินการทั้งหมด  ทางวัดได้สื่อถึงการช่วยเหลือสังคม เพื่อช่วยชาวบ้านที่กำลังเดือนร้อนอยู่  อย่างน้อย  ไม่มาก  แต่ยังดีที่ได้ช่วยเหลือ  ซึ่งทางวัดมีรายได้จากญาติโยมก็จะดำเนินการต่อไปอีก

อนุโมทนาบุญญาติโยมที่มาร่วมทำบุญในช่วงปีใหม่กับทางวัดและเที่ยวทุ่งทานตะวัน ทางวัดได้แบ่งบุญออกไปช่วยเหลือสังคม  ก็ขอให้ญาติโยมทุกคนมีความสุขความเจริญ ทำการค้าก้าวหน้า กิจการค้าก้าวไกล เฮงๆ รวยๆ กันทุกคน เจริญพร


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า