บ้านลำภี จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร 90 เส้นทางสายบุญกองทุนแม่ของแผ่นดิน

บ้านลำภี จัดกิจกรรมทำบุญตักบาตร 90 เส้นทางสายบุญกองทุนแม่ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติ พร้อมปลูกต้นไม้ 999 ต้นเฉลิมพระชนพรรษา 90 พรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ

วันที่ 9 ส.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่ศูนย์เรียนรู้ชุมชนบ้านตีนเป็ด หมู่ที่ 2 ต.ลำภี อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา นายสมศักดิ์ ทิพย์มณี นายอำเภอท้ายเหมือง ประธานในพิธี พร้อมด้วย น.ส.ศริญญา ในเย็น พัฒนาการจังหวัดพังงา นางวิไล บุญอมร ผู้ปกครองนิคมสร้างตนเองท้ายเหมือง นายวิวัฒน์ วสันต์ ประธานคณะกรรมการเครือข่ายของทุนแม่ของแผ่นดิน  นางสาวกันตวรรณ ตันเถียร กุลจรรยาวิวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฏร จ.พังงา เจ้าหน้าที่เกษตรอำเภอท้ายเหมือง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ตชด. 425 ตะกั่วป่า ข้าราชการและประชาชนในพื้นที่ ต.ลำภี ร่วมกิจกรรม

โดยในช่วงเช้าได้มีการทำบุญตักบาตร 90 เส้นทางสายบุญกองทุนแม่ของแผ่นดินเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงเนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา โดยประชาชนต่างนำของมาตักบาตรจำพวกอาหารแห้ง อาหารสำเร็จรูปกันอย่างคับคั่ง

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นในวันนี้ เป็นการดำเนินการมอบธง ครัวเรือนปลอดภัยยาเสพติดจำนวน 90 ครัวเรือน มอบทุนการศึกษาจำนวน 10 ทุน โดยกองทุนแม่ของแผ่นดินบ้านตีนเป็ด โครงการทำบัญชีส่งเสริมการออมและเด็กยุคใหม่ ใส่ใจในบัญชี สร้างพลังการออม โดยสำนักงานตรวจสอบบัญชีสหกรณ์ จังหวัดพังงา มอบโรงผักยกแคร่จำนวน 30 โรง โดยสำนักงานเกษตรอำเภอท้ายเหมือง ส่งเสริมโครงการปลูกต้นไม้เพิ่มพื้นที่สีเขียวเพื่อลดก๊าซเรือนกระจก พร้อมกับมอบกล้าไม้จำนวน 999 ต้น มีต้นตะเคียนทอง จำปา ยางนา พะยูงและไม้สัก โดยธนาคารต้นไม้บ้านตีนเป็ด จากนั้นได้ร่วมกันนำต้นกล้าไม้ไปปลูกยังพื้นที่สาธารณะประโยชน์ของหมู่บ้านตีนเป็ด เป็นอันเสร็จพิธี

ตำบลลำภี ในอดีตขึ้นอยู่กับตำบลทุ่งมะพร้าว ต่อมามีราษฎรอพยพเข้าอยู่อาศัยเพิ่มมากขึ้นและได้ขอแยกจากตำบลทุ่งมะพร้าว ซึ่งเดิมมี 4 หมู่บ้าน และได้มีการขยายชุมชนเพิ่มมากขึ้น มีหมู่บ้านเพิ่มขึ้นจากเดิม 4 หมู่บ้านเป็น 7 หมู่บ้าน ปัจจุบันมีครัวเรือนทั้งหมด 1,179 ครัวเรือน  ราษฎรในหมู่บ้านและตำบลลำภีได้สำนึกในพระมาหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านจึงได้ร่วมกันขับเคลื่อนการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมู่บ้านโดยใช้หลักชุมชนดูแลชุมชน ใช้มาตรการกฎชุมชนเข้มแข็ง ด้วยการให้อภัยซึ่งกันและกัน นอกจากนี้ยังดำเนินกิจกรรมด้านเศรษฐกิจพอเพียงควบคู่กันไป โดยได้รับความรู้ความเข้าใจ ในการขับเคลื่อนกองทุนแม่ของแผ่นดิน จากส่วนราชการ จึงทำให้เป็นหมู่บ้าน ชุมชนเข้มแข็ง มีระบบเฝ้าระวังปัญหายาเสพติดของหมู่บ้าน ชุมชน อย่างยั่งยืน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า