ฝ่ายปกครอง อ.ภูสิงห์ ร่วมกับตำรวจ สาธารณสุข ตรวจปัสสาวะนักเรียน

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ภูสิงห์ ร่วมกับตำรวจ สาธารณสุข ตรวจปัสสาวะนักเรียน ป้องปรามการแพร่ระบาดยาเสพติดในสถานศึกษา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ เวลา 10.00 น.วันที่ 27 ก.ค. 65 ที่โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ จ.อ. สมควร สิงห์คำ นายอำเภอภูสิงห์ สั่งการให้นายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอภูสิงห์ นำเจ้าหน้าที่ อส.อ.ภูสิงห์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูสิงห์ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลภูสิงห์ ร่วมกันบรรยายให้ความรู้แก่นักเรียนที่เข้ารับการอบรมโครงการลูกเสือต้านภัยยาเสพติดในสถานศึกษา พร้อมกันนี้ เจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตรวจปัสสาวะนักเรียนชั้น ม.1 – ม.3 จำนวน 100 คน ผลตรวจไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด

นายสรศิริ จันดีบุตร ปลัดอำเภอภูสิงห์ กล่าวว่า เนื่องจากปัจจุบันนี้ มีการแพร่ระบาดของยาเสพติดนับวันจะรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ กลุ่มผู้เสพรายใหม่ จะมีอายุน้อยลงเรื่อยๆ ยาเสพติดมีแนวโน้มระบาดเข้าไปในสถานศึกษา เด็กอยู่ในวัยที่กำลังศึกษาเล่าเรียนหันมาติดยาเสพติดกันมากขึ้น ด้วยเหตุผลดังกล่าว อำเภอภูสิงห์ จึงได้จัดการฝึกอบรมลูกเสือ โครงการลูกเสือต้านภัยยาเสพติดในสถานศึกษา เพื่อให้ความรู้แก่นักเรียนมัธยมต้น ที่อยู่ในวัยอยากรู้อยากลอง ซึ่งอาจจะตกเป็นเหยื่อของกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติด เพื่อให้นักเรียนได้ปลอดจากการติดยาเสพติดอย่างยั่งยืนต่อไป.

ณัฐธรชนม์  สิริโชติสกุล / ศรีสะเกษ


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า