ผวจ.สระบุรี ลงพื้นที่ตรวจโรงชำแหละพระพุทธบาทไม่พบการกักตุนหมู

 

วันที่ 21 ม.ค.65 เมื่อเวลา 20.30 น.ที่ผ่านมา นายแมนรัตน์ รัตนสุคนธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย ปศุสัตว์จังหวัดสระบุรี พาณิชย์จังหวัดสระบุรี อุตสาหกรรมจังหวัดสระบุรี ประชาสัมพันธ์จังหวัดสระบุรี ฝ่ายปกครองอำเภอพระพุทธบาท หัวหน้าด่านกักกันสัตว์สระบุรี รองนายกเทศมนตรีเมืองพระพุทธบาท  ปศุสัตว์อำเภอพระพุทธบาท เข้าตรวจโรงชำแหละ (สุกร) เทศบาลเมืองพระพุทธบาท จังหวัดสระบุรี

ซึ่งบริษัท ซีพี จำกัด ได้เช่าดำเนินการ และเป็นโรงชำแหละสุกรที่ใหญ่ที่สุดในจังหวัดสระบุรี สามารถชำแหละได้มากสุดวันละ 1,000 ตัว แต่ขณะนี้ลดจำนวนการผลิตเนื่องจากยอดสั่งลดลงจึงผลิตตามออร์เดอที่มีประมาณวันละ 50 ตัน กระจายในจังหวัดสระบุรีและจังหวัดใกล้เคียง

ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า การตรวจครั้งนี้เพื่อติดตามสถานการณ์โรคระบาด สุกร การเคลื่อนย้ายสัตว์และการสต๊อกสินค้า ซึ่งจากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการระบาดของ โรคในพื้นที่สระบุรี ไม่มีการเคลื่อนย้ายที่ผิดปกติมีการปฏิบัติตามขั้นตอนกฎหมายทุกขั้นตอน  และไม่พบว่ามีการสต็อกสินค้าที่ผิดปกติแต่อย่างใด ส่วนเรื่องราคาหมูแพงก็เป็นไปตามกลไก การตลาดและรัฐบาลก็เร่งแก้ไขแล้ว

ชาญวิทย์ คำนวนวุฒิ จังหวัดสระบุรี


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า