พายุฝนถล่มแม่สอด น้ำท่วมขังหลายจุด พัดป้ายโฆษณาปลิวว่อน

พายุฝนถล่มอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก น้ำขังถนนหลายจุด พัดป้ายโฆษณาได้รับความเสียหาย

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที 20 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายของวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักในหลายพื้นที่ของจังหวัดตาก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่อำเภอแม่สอดมีฝนตกต่อเนื่องประมาณเกือบ 3 ชั่วโมง ส่งผลให้ปริมาณน้ำฝนท่วมขังบนถนนสายพัฒนานครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก มีน้ำท่วมขังบนผิวถนนหลายจุด

ประกอบด้วยหน้าโรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา แม่สอด และ สี่แยก เอ็ส. เอส. เทอมินัส ระดับน้ำสูงประมาณ 50 -70 เซนติเมตร ทำให้รถจักรยานยนต์ รถยนต์สัญจรผ่านไปด้วยคาวม อยากลำบากน้ำท่วมขังบนถนน ระบายลงท่อระบายน้ำไม่ทัน นอกจากนี้ยังมีป้ายโฆษณาที่ติดตั้งอยู่ริมถนนสายแม่สอด- แม่ระมาด ถูกแรงลมพัดปลิวได้รับความหายเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนฉบับที่ 1 โดยระบุว่า หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงที่ปกคลุมบริเวณอ่าวเบงกอลตอนล่าง มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็น “พายุไซโคลน” ในช่วงวันที่ 20 – 22 มีนาคม 2565 คาดว่าจะเคลื่อนตัวทางทิศเหนือเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบน และเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศเมียนมา แม้ศูนย์กลางของพายุจะไม่เคลื่อนเข้าสู่ประเทศไทยโดยตรงแต่จะทำให้ลมที่พัดเข้าหาศูนย์กลางพายุมีกำลังแรงขึ้น

และพัดปกคลุมทางด้านตะวันตกของประเทศไทย ส่งผลทำให้ประเทศไทยจะมีฝนเพิ่มขึ้น กับมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันออก โดยมีฝนตกหนักถึงหนักมากบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนอง และฝนตกหนักถึงหนักมากที่อาจจะเกิดขึ้นไว้ด้วย


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า