จอมบึงเปิดจุดบริการน้ำบาดาลดื่มได้ฟรี

ผอ.สำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 8  ราชบุรี มอบจุดบริการน้ำบาดาล แห่งที่ 2 ประชาชนสามารถนำภาชนะไปรับบริการน้ำดื่มนำมาบริโภคได้ฟรี เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดน้ำอุปโภค บริโภคในพื้นที่

วันที่ 21 มิ.ย. 65  นายศุภเวท ทองประยูร  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 8 ราชบุรี  นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ส.ส.ราชบุรี เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์    นายชาญชัย ใช่รุ่งเรือง นายกเทศมนตรีเมืองจอมบึง พร้อมสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี ผู้บริหารท้องถิ่น และประชาชน ร่วมเปิดจุดบริการน้ำบาดาล บริเวณพื้นที่ชุมชนบ้านดงไผ่ หมู่ 12  ต.จอมบึง อ.จอมบึง จ.ราชุบรี  และส่งมอบโครงการพัฒนาน้ำบาดาล เพื่อความมั่นคงระดับชุมชนงบกลาง รายการเงินสำรองจ่าย เพื่อกรณีฉุกเฉิน หรือ จำเป็น

เพื่อดำเนินโครงการสนับสนุนการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ เพื่อป้องกันการเกิดอุทกภัย ปี 2564  และบรรเทาปัญหาภัยแล้ง ปี 2564/2565 โดยพื้นที่เทศบาลเมืองจอมพล มีเนื้อที่ประมาณ 49, 202.41 ไร่ มีประชาชนรวม 10,121 คน ความหนาแน่นของประชากรเฉลี่ยต่อพื้นที่ประมาณ 128.56 คน/ ตารางกิโลเมตร ปัจจุบันเทศบาลเมืองจอมพลมีประปาหมู่บ้านทั่วถึงทุกหมู่บ้าน  แต่อาจยังไม่ครบทุกครัวเรือน โดยเฉพาะบ้านที่เกิดขึ้นใหม่และยังอยู่ห่างไกล เช่น พื้นที่ดงไผ่ หมู่ 12  ต.จอมบึง  อ.จอมบึง เทศบาลเมืองจอมพลจึงได้ประสานถึงสำนักงานทรัพยากรน้ำบาดาลเขต 8  ( ราชบุรี)  กรมทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อขอรับการสนับสนุนงบประมาณ ในการขุดเจาะบ่อบาดาลหมู่บ้าน พร้อมติดตั้งหอถัง เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภค บริโภค และทำการเกษตรอย่างทั่วถึงและครอบคลุมทุกพื้นที่

นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เปิดเผยว่า อบจ.ราชบุรี เห็นความสำคัญและการมีส่วนร่วมในการผลักดันให้มีการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำบาดาล เพื่อการอุปโภค บริโภค แก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำ โดยส่งเสริมให้องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ได้เสนอโครงการ ในการขอรับการสนับสนุนงบประมาณจากกรมทรัพยากรน้ำบาดาลในหลายพื้นที่ของจังหวัด เพื่อให้ประชาชนได้มีน้ำสะอาดไว้อุปโภคและบริโภค และบ่อบาดาลบริเวณบ้านหนองไผ่  อ.จอมบึง โดยประชาชนจะใช้น้ำบาดาลที่สะอาดปลอดภัยเป็นประโยชน์ต่อชุมชนอย่างยั่งยืน


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า