ศิลปินดารา แห่ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี วัดดังกรุงเก่า

ศิลปินดารา แห่ร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี  วัดดังกรุงเก่า พลาดไม่ได้กับเลขยอดผ้าป่านำไปเสี่ยงโชค

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 มิถุนายน 2565 ที่ วัดป้อมรามัญ ตำบลสวนพริก อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นาย ชัชชัย สาตราภัย เป็นประธานจัดงานทอดผ้าป่าสามัคคี สร้างศาลาเรือนไทยประยุกต์ “ ศาลา มั่งมีสุขขี จันทรโชตะ ” โดยมีเหล่าดารา ศิลปิน นักร้อง อาทิ เขาทรายแกแล็คซี่, แม็กกี้ อาภา ภาวิไล ดารานางเอก จากช่อง 7, ตู้ ดิเรก อมาตยกุล, ทนายวรยุทธ บุญวงษ์ใส พร้อมด้วยประชาชน ศิษย์ยานุศิษย์ รวมทอดผ้าป่าครั้งนี้จำนวนมาก

นาย ชัชชัย สาตราภัย เจ้าของกิจการร้านจำหน่ายมอเตอร์ไซค์  โอ้โห มอเตอร์ส กล่าวว่า ครอบครัวตนเองมี ความตั้งใจ เริ่มต้นจากการที่คุณแม่ สุขี จันทรโชตะ ได้จากพวกเราไปอย่างสงบ เมื่อวันที่ 5 มกราคม 2565 ตนได้ตั้งใจรวบรวมเงินทำบุญที่ญาติพี่น้องและเพื่อนๆได้ช่วยกันอนุโมทนามาไว้ในงานพระราชทานเพลิงของคุณแม่เป็นกองทุนตั้งต้น และได้ต่อยอดด้วยการตั้งกองผ้าป่าเพื่อร่วมบุญในการสร้าง “ ศาลา มั่งมีสุขขี จันทรโชตะ ” ที่วัดป้อมรามัญ ให้กลับ พระครูเกษมจันทวิมล พระอาจารย์แดง เพื่อใช้ประโยชน์ทางการจรรโลงพระศาสนาให้เจริญงอกงามต่อไป  และยังเป็นกุศลบุญต่อญาติธรรม ซึ่งเป็นอริยะทรัพย์ต่อคุณแม่สุขีอันเป็นที่รักของทุกท่าน ผู้เป็นแบบอย่างคุณแม่ที่สร้างโลก สร้างลูกๆ หลานๆ เป็นแบบอย่างที่ดีต่อเยาวชนและสังคมซึ่งในวันนี้ยังมีการทำบุญเลี้ยงพระ โดยได้รับความเมตตาจากพระครูอนุกูลศาสนกิจเจ้าคณะ อำเภอพระนครศรีอยุธยาเจ้าอาวาสวัด ศาลาปูน พระเถระ 9 รูป

หลังจากเสร็จพิธีถวายภัตตาหารเพลได้มีการถวายเงินทอดผ้าป่าสามัคคี โดยมีผู้ที่ร่วมทอดผ้าป่าในครั้งนี้จำนวนเงินกว่า ( 1,699,998 บาท) ทำให้ผู้ที่มาร่วมงานอดไม่ได้นำยอดผ้าป่าสามัคคีไปเสี่ยงโชค ในงวดที่ 1 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้

หลังจากนั้นได้มีการมอบข้าวสารและน้ำดื่มให้กับประชาชนที่มาร่วมงาน รวมถึงการจัดตั้งโรงทานให้กับผู้เข้าร่วมได้อิ่มบุญ อิ่มท้อง ในครั้งนี้อีกด้วย

ศักดริน พุทธคาวี /อยุธยา


Scroll to Top

แฉข่าวเด่น ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า